Giá vé tàu xe Tết ‘giảm nhiệt’

ĐOÀN XÁ 12/01/2021 08:35

Đúng như dự đoán của nhiều người, dù có tăng hơn so với bình thường nhưng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu mua vé tàu xe của người dân ở khu vực TP HCM không cao như năm trước. Trong khi giá vé các phương tiện tàu xe vẫn neo ở mức cao.

Vé tàu xe tết Tân Sửu 2021 đã giảm nhiệt so với mọi năm.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Phú Đạt, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông cho biết, bắt đầu từ hôm nay (12/1), các đơn vị thuộc bến sẽ mở bán vé dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại các quầy vé và online. Việc bán vé sẽ diễn ra từ 5 giờ đến 19 giờ mỗi ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật.

Ông Đạt dự báo lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng vào ngày 24, 25, 26, 27, 28 và 29 tháng Chạp với thống kê khoảng 51.200 đến 54.400 khách/ngày. Về mức vé tết, do nhu cầu của hành khách chỉ là một chiều nên chắc chắn sẽ phải tăng giá vé. Mức tăng sẽ dao động từ 40- 60%.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại, bến xe miền Đông sẽ sử dụng vé do công ty phát hành, bán vé trước và sử dụng các xe tăng cường lệch tuyến, xe có phù hiệu hoạt động tuyến buýt và xe có phù hiệu hợp đồng, xe có phù hiệu du lịch chạy tăng cường.

Thời gian phục Tết Tân Sửu dự kiến trong 20 ngày, bắt đầu từ ngày 21 tháng Chạp đến hết mùng 10 tháng Giêng. Riêng các tuyến xe đi đến các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên, thời gian phục vụ sớm hơn 10 ngày. Đặc biệt, bến xe cũng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, đại diện Bến xe miền Tây cho biết, năm nay lượng hành khách tập trung đi lại vào các ngày cuối năm, cao điểm bắt đầu từ ngày 27 tháng Chạp. Trong đợt cao điểm Tết Tân Sửu, bến xe tổ chức bán vé phục vụ hành khách 24/24 giờ và tổ chức bán vé trước từ ngày 10 đến 25 tháng Chạp cho hành khách đi lẻ và tập thể.

Theo tìm hiểu của PV, một số hãng xe có tiếng ở TP HCM hiện nay đã bán hết vé của một số chặng, nhất là chặng ngắn dưới 1.000km xuất phát từ TPHCM. Theo các hãng này, các tuyến đi miền Trung, miền Bắc là tuyến tập trung số lượng hành khách mua vé sớm. Do khoảng cách xa nên nếu có nhu cầu, hành khách thường liên hệ trước để tránh việc bị lỡ kế hoạch.

Ngược lại, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong thời gian cao điểm Tết Tân Sửu 2021, giá vé tàu giảm từ 10% - 20% so với dịp Tết Canh Tý năm 2020 (tùy theo thời gian đi tàu cụ thể) và giảm thêm 5% cho hành khách mua vé khứ hồi.

Thời gian thấp điểm, Công ty thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm đến 40% giá vé cho cá nhân mua vé xa ngày, mua tập thể, mua vé khứ hồi; giảm 10% - 30% giá vé cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội.

Tuy nhiên, nhìn chung vé tàu, vé xe tết Tân Sửu năm 2021 không quá “nóng” như vài năm gần đây. Tình trạng chen lấn, xếp hàng dài trước các quầy bán vé đã không còn. Ngoài nguyên nhân nhu cầu mua vé giảm thì việc có nhiều kênh phân phối vé như bán online trực tuyến, bán qua mạng, tin nhắn hay mở bán sớm cũng khiến áp lực mua vé trực tiếp giảm nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá vé tàu xe Tết ‘giảm nhiệt’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO