Giả vờ ‘giúp’ người bị TNGT để cướp tài sản

Khánh Ngọc 06/07/2020 13:30

Phát hiện có vụ tai nạn giao thông, các đối tượng giả vờ lại giúp đỡ để cướp điện thoại di động của người bị tai nạn giao thông.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Ngày 6/7, Viện KSND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Hiệp (33 tuổi) và Bùi Xuân Vui (38 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Riêng đối tượng Vũ Lê Thanh Thủy (32 tuổi, là gái bán dâm, trú tại TP Buôn Ma Thuột) bị khởi tố về hành vi “Cướp giật tài sản” nhưng đang nuôi con nhỏ nên cho tại ngoại.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, Thủy là gái bán dâm tại khu vực đường Trường Chinh, TP Buôn Ma Thuột. Khoảng 23h ngày 28/6, Hiệp và Vui đi đến ngã tư đường Trường Chinh - Trần Nhật Duật (TP Buôn Ma Thuột) thì thấy có vụ tai nạn giao thông giữa 2 chiếc xe máy và 1 chiếc xe ô tô. Lúc này, Hiệp gặp và rủ Thủy cùng Vui đến khu vực tai nạn để xem có tài sản gì thì chiếm đoạt.

Tại nơi xảy ra tai nạn, Thủy thấy thanh niên (chưa xác định nhân thân, lai lịch) đang cầm 1 chiếc điện thoại di động của anh Y Đung Kbuôr (19 tuổi, ngụ huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) - là người bị tai nạn.

Lúc này, Thủy nói cho đối tượng Hiệp biết chiếc điện thoại trên là của người bị nạn. Nghe vậy, Hiệp định lấy điện thoại từ nam thanh niên thì nhưng người này không đồng ý và đem chiếc điện thoại trả cho anh Y Đung.

Sau khi khiêng anh Y Đung vào lề đường, Vui giả vờ mượn điện thoại của nạn nhân để gọi thông báo cho gia đình với mục đích biết mật khẩu. Sau đó, Thủy vừa hỏi mượn, vừa dùng tay giật lấy chiếc điện thoại của anh Y Đung rồi bỏ đi.

Sáng 29/6, các đối tượng đem chiếc điện thoại bán được 700.000 đồng rồi mua ma túy về sử dụng. Đến ngày 3/7, khi các đối tượng đang tụ tập tại 1 căn nhà hoang ở phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, các đối tượng trên đều nghiện ma túy nhiều năm. Riêng đối tượng Vũ Lê Thanh Thủy nghiệm ma túy từ lúc 16 tuổi đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giả vờ ‘giúp’ người bị TNGT để cướp tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO