Giá xăng khó giảm sau kỳ nghỉ lễ

01/05/2022 10:41

Giá dầu thô toàn cầu vẫn duy trì mức tăng cao khiến giá xăng trong nước khó giảm trong kỳ điều chỉnh đến.

Phiên giao dịch hôm nay, giá dầu Brent hiện là 107 USD/thùng, dầu WTI là 104 USD/thùng và dầu OPEC là 105 USD/thùng.

Theo các chuyên gia, giá dầu thô toàn cầu liên tục tăng trong thời gian gần đây do sự lo ngại gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga. Các lệnh trừng phạt cũng khiến các tàu Nga ngày càng khó gửi dầu cho khách hàng. Trong khi đó, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) có khả năng thực hiện lệnh cấm vận đối với dầu của Nga.

Trả lời Hãng tin CNBC, ông Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích Tập đoàn tài chính OANDA (Mỹ) cho biết, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn chưa có dấu hiệu bơm ra thị trường nguồn cung dầu lớn khiến cho giá dầu khó lòng đi xuống.

Trong thời gian đến, nếu EU không tìm được nguồn cung dầu lớn ở thị trường khác đủ để bù đắp nguồn cung dầu Nga thì giá dầu thô toàn cầu vẫn sẽ tăng cao.

Theo Bộ Công thương, giá xăng A95 nhập khẩu từ Singapore hiện đang chạm ngưỡng 132 USD/thùng. Mức giá này tương đương với kỳ điều chỉnh xăng trong nước ngày 21-4 vừa qua. Thời điểm này, giá xăng trong nước đã tăng hơn 600 đồng/lít. Do đó, rất khó kỳ vọng giá xăng sẽ giảm trừ khi các cơ quan quản lý nhà nước xả quỹ bình ổn để hỗ trợ thị trường xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giá xăng khó giảm sau kỳ nghỉ lễ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO