Giải bida báo chí mở rộng khu vực ĐBSCL

Quốc Trung 12/06/2022 19:07

Ngày 12/6, Ban Đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại TP Cần Thơ tổ chức Giải Bida Báo chí mở rộng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ XIV năm 2022.

Giải đấu năm nay quy tụ sự tham gia tranh tài của 110 cơ thủ đến từ 46 đơn vị là các cơ quan đại diện Văn phòng thường trú của các báo ở Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngoài số lượng cơ thủ và các đơn vị báo chí tăng hơn so với mọi năm, giải đấu năm nay còn có sự đồng hành tài trợ của các đơn vị như: Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential; Đài Phát thanh - Truyền hình Hậu Giang; Công ty TNHH Lavite Đông trùng hạ thảo Hector; Công ty Bất động sản Cửu Long; Công ty TNHH MTV Thương mại Tổng hợp KC…

Các cơ thủ tranh tài tại giải đấu.

Với phương châm và tinh thần thi đấu “Vui là chính”, giải đấu diễn ra trong thời gian một ngày theo thể thức bốc thăm chia bảng (mỗi đội 2 người) thi đấu loại trực tiếp chọn ra đội đạt giải nhất, nhì, ba.

Vượt qua 6 vòng đấu, 2 cơ thủ Nguyễn Văn Nhân - Báo Công an TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thanh Phúc - Đài Phát thanh Truyền hình Cà Mau đã xuất sắc giành giải Nhất tại Giải Bida Báo chí khu vực ĐBSCL lần thứ XIV - năm 2022.

Giải Seri cao điểm nhất thuộc về cơ thủ Nguyễn Thanh Phúc - Đài Phát thanh Truyền hình Cà Mau với 32 điểm.

Các cơ thủ chụp ảnh lưu niệm tại giải đấu.

Giải Bida Báo chí mở rộng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là hoạt động thường niên được tổ chức luân phiên giữa các văn phòng đại diện các báo, đài nhân dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 hằng năm.

Tuy chỉ là sân chơi phong trào, thế nhưng qua 14 lần tổ chức, giải Bida báo chí ngày được tập thể những người làm báo tổ chức tỉ mỉ hơn, chỉn chu, đi vào nền nếp, quy củ, bài bản hơn nhưng vẫn luôn giữ được cốt cách, cái hồn của người làm báo; vẫn luôn giữ được bản sắc riêng với tinh thần “cây nhà, lá vườn”, vui là chính.

Thượng tá Lê Minh Hào, Trưởng Ban đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội tại Cần Thơ, Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Các giải vừa qua đã để lại nhiều kỷ niệm, nhiều cung bậc cảm xúc cho anh em làm báo ở miệt sông nước Cửu Long… Dẫu tay quen cầm bút, nhưng khi cầm cơ, các nhà báo đã để lại nhiều đường cơ sắc nét. Giải được duy trì suốt 13 năm qua với sự tổ chức quy mô, chặt chẽ và chuyên nghiệp đang trở thành thương hiệu có uy tín tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại diện nhà tài trợ Đông trùng hạ thảo Hector trao quà cho các cơ thủ đạt giải nhất.

Sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải Bida năm nay được tổ chức giống như một sợi dây kết nối đội ngũ những người làm báo lại và tạo nên một sân chơi giải trí cho anh em báo chí. Qua đó tăng cường và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tinh thần đoàn kết giữa các phóng viên, cộng tác viên và giữa các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn Đồng bằng sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải bida báo chí mở rộng khu vực ĐBSCL

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO