Giải cứu 3 phụ nữ sau nhiều năm bị bán ra nước ngoài

Điền Bắc 28/01/2021 08:30

Sáng ngày 27/1, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Bảo vệ trẻ em Rồng Xanh bàn giao Moong Thị O. (24 tuổi) trú tại bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, sau nhiều năm bị bán sang Trung Quốc.

Chị O. được giải cứu sau 10 năm bị bán ra nước ngoài.

Theo lời khai của chị O., 10 năm trước, khi chỉ mới 14 tuổi, chị bị những kẻ trong đường dây mua bán người lừa qua Trung Quốc. Sau đó, O. bị bán làm vợ một người đàn ông Trung Quốc. Trong suốt 10 năm qua, chị luôn tìm cách bỏ trốn, về quê đoàn tụ với gia đình nhưng không có cơ hội. Hơn một tháng trước, chị O. là một trong 3 nạn nhân được Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công để đưa về Nghệ An, đoàn tụ với gia đình.

Ngoài chị O. còn có một thiếu nữ ở xã Bảo Nam (huyện Kỳ Sơn), cũng bị lừa bán qua Trung Quốc làm vợ khi chỉ mới 14 tuổi. Thời điểm đó, người phụ này bị một người quen lừa bán để đổi lấy 5 triệu đồng tiền công. Sau khi được giải cứu trở về, nạn nhân này đã tố cáo lên công an.

Cũng dịp này, một nạn nhân khác ở xã Giai Xuân (huyện Tân Kỳ), được giải cứu đưa về quê sau tròn 20 năm làm vợ đàn ông Trung Quốc. Theo người phụ nữ này, do hoàn cảnh khó khăn nên phải nghỉ học sớm xuống thị trấn Diễn Châu tìm việc làm.

Tại đây, chị bị dụ dỗ qua Trung Quốc làm việc nhưng sau đó bị bán làm vợ cho một người đàn ông địa phương. Lúc đó, chị cũng vừa tròn 14 tuổi. Sau 20 năm sinh sống, chị đã sinh cho người chồng Trung Quốc 4 đứa con, nhưng trong lòng vẫn luôn mong muốn được giải cứu để về đoàn tụ với gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu 3 phụ nữ sau nhiều năm bị bán ra nước ngoài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO