Giải cứu 5 nạn nhân bị lừa sang Lào làm việc rồi đòi tiền chuộc hàng tỷ đồng

Cẩm Kỳ 09/06/2023 12:11

Lừa đưa đi sang Lào làm việc, 5 nạn nhân bị khống chế, ngược đãi, đánh đập ép buộc gọi điện về cho gia đình gửi tiền chuộc với tổng số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 9/6, nguồn tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng giải cứu thành công 5 nạn nhân bị lừa sang Lào làm việc sau đó bị khống chế, đe dọa, ép buộc gọi điện cho gia đình gửi tiền chuộc.

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh làm việc với các gia đình có con bị lừa sang Lào làm việc.

Trước đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của 5 gia đình tại địa bàn huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và huyện M’Đrắk (Đắk Lắk) về việc con em của họ có dấu hiệu bị lừa đưa đi lao động, sau đó bị khống chế, đe dọa, ngược đãi, đánh đập tại một casino của người nước ngoài làm chủ thuộc Đặc khu kinh tế Bò Kẹo (Lào).

Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc, cử lực lượng chức năng tiến hành xác minh, làm rõ; đồng thời, báo cáo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam xin ý kiến chỉ đạo.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng cục An ninh, Tổng cục Cảnh sát (thuộc Bộ An ninh Lào) đề nghị phối hợp giải cứu các nạn nhân; chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Bộ đội Biên phòng các tỉnh tuyến biên giới Việt Nam - Lào tăng cường lực lượng, phối hợp với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào tiến hành giải cứu các nạn nhân.

Trong số 5 nạn nhân được giải cứu thành công gồm có 4 người trú tại địa bàn huyện Can Lộc và 1 người trú tại địa bàn huyện M’Đrắk.

Các nạn nhân được giải cứu hiện sức khỏe, tinh thần đã tương đối ổn định và đang chờ các lực lượng chức năng hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục để bàn giao cho gia đình trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải cứu 5 nạn nhân bị lừa sang Lào làm việc rồi đòi tiền chuộc hàng tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO