Giải Ligue 1: Cổ động viên tràn xuống sân đối đầu cảnh sát

Tố Đông 19/09/2021 10:36

Giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) nơi siêu sao Messi đang thi đấu tiếp tục báo động về tình trạng an ninh khi cổ động viên CLB Lens vừa gây ra một vụ náo loạn ngay trên sân gây chấn động truyền thông nước này.

Cụ thể khi hiệp 1 trận đấu giữa Lens và Lille ở vòng 6 Ligue 1 diễn ra tối 18/9 kết thúc, rất đông cổ động viên quá khích của đội chủ nhà đã tràn xuống sân vận động Stade Bollaert-Deleli gây náo loạn.

Các fan cuồng của Lens lao thẳng về phía khán đài dành cho người hâm mộ Lille để khiêu khích, chửi bới dẫn đến tình trạng hỗn loạn trên sân.

Thậm chí một số CĐV quá khích của đội chủ nhà đụng độ với cảnh sát và lực lượng an ninh dẫn đến bị thương khiến trận đấu này phải tạm hoãn trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Trật tự chỉ được lập lại khi lực lượng cảnh sát chống bạo động được tăng cường và bảo vệ trận đấu suốt hiệp 2.

Dù biết Lens đối đầu Lille được gọi là trận "Derby du Nord" nổi tiếng của Ligue 1 giữa hai CLB giàu truyền thống vùng phía Bắc nước Pháp và là đối thủ truyền kiếp của nhau nhưng sự việc một lần nữa cảnh báo về độ an toàn của các trận đấu tại Legue 1, nơi những siêu sao hàng đầu thế giới như Messi, Neymar, Mbappe, Ramos,…đang thi đấu.

Đáng nói ngay từ đầu trận, tình trạng hỗn loạn này đã được “dự báo” khi hai nhóm CĐV của hai đội đã có những màn đấu khẩu, la ó và ném vật thể lạ về phía khán đài đối phương nhưng ban tổ chức không có biện pháp ngăn cản tình trạng mâu thuẫn leo thang này.

Đây không phải lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Ligue 1 chứng kiến cảnh tượng cổ động viên đội chủ nhà tràn xuống sân gây rối. Trước đó vào ngày 23/8, các CĐV quá khích của Nice cũng tràn xuống sân sau màn tranh cãi với nhiều cầu thủ đội khách Marseille.

Các cầu thủ Marseille sau đó từ chối trở lại sân thi đấu vì lo ngại cho sự an toàn của bản thân. Nice bị trừ 2 điểm còn Marseille mất 2 trụ cột vì tham gia ẩu đả. Ở sự vụ lần này, Lens chắc chắn cũng sẽ bị ban tổ chức giải đưa ra án phạt thích đáng.

Riêng về trận đấu giữa Lens và Lille, đội chủ nhà đã có chiến thắng 1 - 0 nhờ công của Przemysław Frankowski ở phút 74. Kết quả quan trọng trước đội đương kim vô địch giải giúp Lens vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, kém đội dẫn đầu PSG 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Ligue 1: Cổ động viên tràn xuống sân đối đầu cảnh sát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO