‘Giải mã Hoàng thành Thăng Long’

M.Sơn 24/10/2020 08:38

Dự kiến trong tháng 11 và 12/2020, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội sẽ tổ chức tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”.

Lộ trình tham quan bắt đầu từ Đoan Môn, là cửa ra vào của vòng thành trong cùng - Cấm thành, cũng là nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia.

Qua khu vực này, du khách tiếp tục được trải nghiệm không gian Hoàng cung Thăng Long xưa, được thưởng thức tiết mục múa cổ “Tát nước đêm trăng” ngay trên mặt kính hố khai quật khảo cổ với hiệu ứng ánh sáng huyền ảo. Sau đó, hướng dẫn viên sẽ giới thiệu về hố khai quật khảo cổ học phát lộ các tầng lớp văn hóa chồng xếp lên nhau, với dấu tích của 3 triều đại Lý, Trần, Lê…

Ngoài ra, du khách được tham quan hầm T1, là công trình Sở Chỉ huy tác chiến của Bộ Tổng Tham mưu trong kháng chiến chống Mỹ.

Điểm tham quan cuối cùng là khu khảo cổ học 18 Hoàng Diệu, được thiết kế hai điểm nhấn là: Trình chiếu hình ảnh bằng ánh sáng laser các hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành Thăng Long; trải nghiệm và lấy nước giếng Hoàng cung mang về. Khi đưa vào hoạt động, tour sẽ kết nối với sản phẩm “Đêm trước dời đô” (Ninh Bình) tạo thành một sản phẩm tour trọn gói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Giải mã Hoàng thành Thăng Long’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO