Giải marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2020 thành công tốt đẹp

22/11/2020 18:29

Sáng 22/11, tại TP Hạ Long diễn ra giải marathon “Quốc tế Di sản Hạ Long 2020”. Đây là năm thứ 6 liên tiếp giải được Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp UBND Thành phố Hạ Long, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết giải marathon quốc tế lớn đều buộc phải hoãn, hủy. Việt Nam là một trong số quốc gia đi đầu trong việc khống chế thành công đại dịch, Ban Tổ chức Giải marathon Quốc tế Di sản Hạ Long quyết định vẫn tổ chức trong năm nay.

Nếu như năm 2019, Giải có sự tham gia tranh tài của hơn 3.000 vận động viên trong đó hơn một nửa là vận động viên đến từ 56 quốc gia thì năm nay vận động viên nước ngoài giảm mạnh, chỉ có hơn 150 vận động viên là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam tham dự nhưng lại ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ số lượng vận động viên trong nước với hơn 2.500 người.

Giải marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2020 thu hút được đông đảo vận động viên tham gia.

Các vận động viên tham gia thi đấu ở 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km. Đây là giải marathon có điểm đặc biệt nhất là đường lên dốc cầu Bãi Cháy, đường chạy giúp VĐV có thể trải nghiệm vẻ đẹp toàn cảnh của Vịnh Hạ Long với hàng trăm hòn đảo, khám phá những làng chài dọc theo bờ vịnh và chạy trên cây cầu dây văng một nhịp phá vỡ kỷ lục của Đông Nam Á. Việc tổ chức thành công giải chạy quy mô lớn này góp phần tạo cú hích cho việc thực hiện hóa mục tiêu thu hút 3 triệu lượt khách đến với Quảng Ninh trong quý IV năm nay.

Ở cự ly 5 km, về nhất ở nội dung nam và nữ là VĐV Nguyễn Tùng Lưu và Trần Thị Thu Hằng. Ở cự ly 10km, về nhất nam là Nguyễn Văn Lai, nhất nữ là Lê Thị Lan. Trong khi đó, cự ly 21 km, người giành giải nhất nam là Lê Trung Đức, giải nhất nữ Đoàn Thu Hằng. Ở cự ly 42 km, về nhất là VĐV Hà Văn Nhật và Phạm Nguyễn Tô Phương.

Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm.

Ông Nguyễn Trí, Trưởng Ban Tổ chức Giải marathon Quốc tế Di sản Hạ Long - 2020 cho biết: “Đối với các VĐV nước ngoài rất nhiều người muốn tham dự, nhưng do các quy định của Nhà nước về kiểm soát dịch bệnh, chúng tôi chỉ tổ chức cho các VĐV đó chạy online.

So với năm ngoái, số lượng vận động viên trong nước tăng lên gần gấp đôi. Có điểm khác biệt là năm nay chúng tôi tổ chức giữa các cự ly chạy có khoảng giãn cách rộng hơn, vận động viên tham gia rất hồ hởi. Sự phát triển của hoạt động chạy bộ marathon này ngày càng hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai không xa với sự tham gia của đầy đủ mọi lứa tuổi".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2020 thành công tốt đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO