Giải Ngoại hạng Anh: Lao đao vì biến chủng Omicron

Hoàng Nam 30/12/2021 06:59

Đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại với biến thể mới Omicron đã ảnh hưởng lớn đến lịch thi đấu của giải Ngoại hạng Anh.

Ở vòng đấu trước đã có 6/10 cặp đấu tạm hoãn vì dịch bệnh và ngày Boxing Day ở Ngoại hạng Anh đã có tới 4 trận đấu phải hoãn lại vì Covid-19. Các cặp đấu giữa Leeds vs Liverpool; Wolves vs Watford; Everton vs Burnley và tiếp theo là 2 trận Arsenal vs Wolves; Leeds vs Aston Villa ở vòng 20 đã không thể diễn ra như kế hoạch vì ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch, đặc biệt là từ biến thể mới Omicron.

Mới đây, Ban Tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã phát hiện thêm 103 ca mắc trong tổng số 15.186 mẫu xét nghiệm Covid-19. Số ca mắc mới tăng mạnh sau khi giải này tăng cường xét nghiệm hằng ngày khiến sân cỏ Xứ sương mù điêu đứng.

Đã có những lo ngại về việc một số trận đấu vẫn diễn ra. Vì thế, Giám đốc điều hành của các câu lạc bộ tham dự đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến với các câu lạc bộ để bàn bạc về việc tổ chức lịch đấu trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, phần lớn các câu lạc bộ đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục ra sân thi đấu trong thời gian tới. Do vậy, Ban Tổ chức giải sẽ tùy vào điều kiện để xem xét các trận đấu, trận nào sẽ diễn ra đúng lịch và trận nào buộc phải hoãn.

Tại cuộc họp này đã kết luận: Loạt trận Boxing Day và năm mới của giải đấu vẫn sẽ diễn ra như bình thường. Bất chấp việc nước Anh nói chung và giải Ngoại hạng Anh nói riêng đang chịu ảnh hưởng nặng nề do sự bùng phát của biến chủng Omicron, khiến 5 trận đấu thuộc vòng 18 diễn ra vào ngày 18/12 phải tạm hoãn.

Vòng 19 của giải đấu đã bắt đầu từ “Lễ tặng quà” Boxing Day vào ngày 26/12 đến ngày 29/12. Tuy nhiên, ngay sau đó, Ban tổ chức giải xác nhận 2 trận Liverpool với Leeds và Wolves với Watford tiếp tục bị hoãn.

“Theo yêu cầu hoãn trận đấu của Leeds và Watford vì Covid-19, hội đồng Premier League đã họp và đáng tiếc đồng ý hoãn lịch thi đấu trong ngày Boxing của hai CLB bị ảnh hưởng” - Ban Tổ chức giải tuyên bố. Đội Leeds đã ghi nhận 5 cầu thủ mắc Covid-19 không có triệu chứng. Họ đã phải đóng cửa sân tập sau khi ghi nhận số ca mắc ngày càng tăng. Trong khi đó, trận đấu gần nhất giữa Watford với Crystal Palace ở vòng đấu trước cũng bị hoãn do Watford có không đủ cầu thủ để thi đấu.

Trận đấu thứ 3 trong ngày Boxing Day bị hoãn là cặp đấu giữa Everton gặp Burnley. Trước khi chính thức được hoãn, Everton đã đề đạt mong muốn hoãn trận gặp Burnley nhưng ban đầu Ban Tổ chức giải không cho phép. Tuy nhiên sau khi xem xét lại, Ban Tổ chức quyết định hoãn trận gặp Burnley đúng theo nguyện vọng của Everton. Nửa xanh vùng Merseyside có thể vui mừng với quyết định này, nhưng Burnley thì không thể cười nổi. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche đối mặt lịch thi đấu khủng khiếp khi đã bị hoãn 4 trận, bao gồm 3 trận trên sân nhà gặp Tottenham, Watford và Everton, cùng với đó là chuyến hành quân tới Aston Villa. Burnley hiện đang đứng thứ 18 khi chỉ giành được 11 điểm sau 15 trận.

Trong khi đó, dù trận Chelsea - Aston Villa vẫn diễn ra nhưng huấn luyện viên Steven Gerrard của Aston Villa đã không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo khi vì có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngay sau chiến thắng 3-1 trước Aston Villa, huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn có những trỉ chích: “Chelsea có thể nhận được động lực rất lớn từ thắng lợi này nhưng điều duy nhất chúng tôi đang làm là xem có cầu thủ nào chấn thương hoặc dính Covid-19 hay không. Chúng tôi đang nhận rủi ro rất lớn”…

Tại vòng 20, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Wolves cũng đã bị hoãn. Vấn đề nằm ở đội khách Wolves khi họ không có đủ tối thiểu 13 cầu thủ và 1 thủ môn do tình hình Covid-19 và chấn thương. Đây là trận hoãn thứ 2 liên tiếp của Wolves, sau khi trận đấu vào ngày Boxing Day của họ cũng bị hoãn vì có nhiều trường hợp mắc Covid-19 trong đội hình của Watford. Việc hoãn trận tiếp Wolves sẽ làm lỡ đà tiến của Arsenal. “Pháo thủ” đang sở hữu mạch 5 trận toàn thắng, trong đó có 4 trận Ngoại hạng Anh. Từ vị trí cuối bảng ở vòng 3, thầy trò Mikel Arteta hiện xếp thứ tư với 35 điểm. Trận đấu thứ hai không thể diễn ra theo kế hoạch là Leeds - Aston Villa. Trước đó, trận đấu vào ngày Boxing Day của Leeds gặp Liverpool trên sân Anfield cũng đã bị hoãn vì Covid-19.

Với tình hình này, các trận đấu ở vòng tiếp theo được dụ đoán sẽ trở lại thi đấu không có khán giả khi Chính phủ Anh muốn kiểm soát tình hình dịch bệnh. Hiện tại, biến chủng Omicron đang lây lan mạnh mẽ ở châu Âu khiến mọi thứ bị đảo lộn, buộc các quốc gia phải thắt chặt kiểm soát để tránh dịch bệnh lây lan mạnh hơn. Việc có quá nhiều trận bị hoãn đang khiến giới chuyên gia lo ngại về nguy cơ bóng đá có thể bị tạm dừng một thời gian như thời đầu đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Ngoại hạng Anh: Lao đao vì biến chủng Omicron

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO