Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): Nóng ‘derby’ thành London

Hoàng Nam 18/09/2021 06:15

Vòng 5 Premier League trở lại với tâm điểm là trận “derby” (Derby là cụm từ thường dùng để chỉ những trận đấu cùng thành phố, cùng khu vực hay một địa phương) thành London giữa Tottenham và Chelsea.

Sau những trận đầu mùa bay cao cùng Huấn luyện viên Santo, Tottenham đang đối mặt với nhiều khó khăn nên cho dù được chơi trên sân nhà sẽ gặp thử thách rất lớn mang tên Chelsea. Trong khi đó, MU sau thất bại bất ngờ tại đấu trường châu Âu cũng khát khao chứng tỏ lại mình.

Chặn đà xuống dốc

Thất bại 3 bàn trước Crystal Palace ở vòng đấu trước tại giải ngoại hạng cùng chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Rennes ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Europa Conference League đã cho thấy những dấu hiệu bất ổn của Tottenham sau những chiến thắng trong giai đoạn đầu Huấn luyện viên Nuno Santo lên nắm quyền.

Dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên Huấn luyện viên Nuno Santo đã bày tỏ mối lo ngại lớn trước thềm trận đấu này, khi hàng loạt trụ cột đang gặp vấn đề về thể trạng. Bước vào trận đấu đầy khó khăn này, Tottenham còn nhận tin buồn về mặt lực lượng khi Steven Bergwijn và Lucas Moura dính chấn thương.

Đánh giá đối thủ phải đối đầu lần này, ông Santo cho biết: “Trận đấu với Chelsea vào cuối tuần thực sự khó khăn. Họ là một đội bóng rất tốt. Họ đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp. Tất cả các đội ở Premier League đều rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phải chiến đấu, Tottenham sẽ chơi với quyết tâm cao nhất vào cuối tuần này”.

Trong khi đó ở bên kia sân, đoàn quân của Huấn luyện viên Thomas Tuchel đang có phong độ cực kỳ ổn định cả ở đấu trường quốc nội lẫn sân chơi châu lục. Tại Ngoại hạng Anh, The Blues vừa đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0 ở vòng đấu trước nhờ màn tỏa sáng rực rỡ của Romelu Lukaku. Bước ra đấu trường Champions Legaue, Chelsea cũng đã có được thắng lợi nhẹ nhàng 1-0 trước Zenit để bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình với 3 điểm trọn vẹn.

Về phần lực lượng, The Blues trong cuộc chạm trán Tottenham tới đây cũng sẽ không có sự phục vụ của N’Golo Kante vì chấn thương, trong khi khả năng ra sân của Pulisic vẫn còn đang bỏ ngỏ. Lối chơi của Tottenham dựa rất nhiều vào khả năng ghi bàn của bộ đôi Harry Kane cùng với Son Heung Min. Trong bối cảnh Son chưa chắc góp mặt cùng việc Chelsea là một đội bóng có khả năng phòng ngự cực cao nên sẽ không dễ gì để tiền đạo Tottenham có nhiều khoảng trống để tiếp cận khung thành thủ môn Mendy.

Trên hàng công, The Blues đang có một trung phong cắm Lukaku với khả năng tì đè và dứt điểm không thể chê vào đâu được. Kể từ khi Huấn luyện viên Tuchel lên nắm quyền, ông đã biến Chelsea trở thành đội bóng luôn làm chủ các trận đấu trên sân khách khi chỉ thua 1 trong số 15 trận sân khách của họ trên mọi đấu trường. Chính vì thế theo nhận định từ các chuyên gia thì Chelsea được đánh giá cao hơn cho dù phải thi đấu sân khách.

Xóa đi nỗi thất vọng

Một trận cầu cũng thu hút rất lớn lượng người quan tâm theo dõi ở vòng đấu này chính là cuộc hành quân của MU tới sân Wesham. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ đầy khó khăn với MU khi phải tới sân Wesham thi đấu. MU đang bắt đầu lấy lại hình ảnh đội bóng có vị thế hàng đầu của bóng đá Anh với vị trí đầu bảng tạm thời qua 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa. Trong khi đó West Ham cũng chẳng vừa khi cũng có chuỗi 4 trận bất bại từ đầu mùa.

Nhiều chuyên gia nhận định West Ham chỉ là một hiện tượng mới nổi và đặc biệt ở 4 trận bất bại vừa qua chưa phải đụng độ với ông lớn nào. Ngoài ra, họ bước vào trận này thiếu đi chân sút chủ lực Michail Antonio do bị treo giò vì thẻ đỏ ở trận trước. Dẫu vậy, lợi thế sân nhà cùng tinh thần lên cao khi giành chiến thắng 2-0 trước Dinamo Zagreb để có khởi đầu như mơ ở Europa League cũng được coi như là chiến thư mà Búa tạ gửi tới MU.

Dẫu vậy, trong cả 3 lần gặp gần nhất thì chiến thắng đều thuộc về Quỷ Đỏ nên cơ hội để tìm lại niềm vui chiến thắng của thầy trò Huấn luyện viên Solskjaer hoàn toàn khả quan. Mọi hy vọng vào chiến thắng tiếp tục được dồn về bản hợp đồng mang tên Ronaldo khi ngôi sao hàng đầu làng túc cầu đã có được 3 pha lập công. Có thể nói hàng công đang là rất mạnh bởi vì Greenwood cũng đang bắt đầu bộc lộ khả năng săn bàn và phía sau bộ đội Bruno Fernandes cùng với Pogba đều đang chơi ổn. Cái mà MU cần lúc này là hạn chến những sai sót cá nhân nơi các hậu vệ cùng khả năng thay người để thay đổi cục diện của Huấn luyện viên Solskjaer.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): Nóng ‘derby’ thành London

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO