Giải Ngoại hạng Anh: ‘Sống chung’ với dịch

Hoàng Nam 24/12/2021 06:39

Giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục thi đấu theo lịch đã đề ra chứ không hoãn các vòng đấu trong giai đoạn cuối năm, dù có nhiều câu lạc bộ đang phải chịu tác động nặng nề bởi Covid-19. Sự thiếu hụt về nhân sự sẽ là vấn đề lớn của nhiều đội bóng trong việc hoàn thành mục tiêu mùa giải.

Trong vài tuần qua, hàng loạt trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh đã phải hoãn lại do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 mới. Ít nhất có tới 10 trận đấu đã bị hoãn khi các câu lạc bộ nỗ lực ngăn chặn sự lây lan virus. Ngoài ra, các trận ở vòng đấu trước cũng đã bị gián đoạn nặng nề bởi số ca mắc Covid-19 tăng cao ở nhiều câu lạc bộ. Đội MU đã bị hoãn liên tiếp 2 trận đấu với Brentford và Brighton trong các ngày 14 và 18/12 do nhiều nhân viên cùng cầu thủ của đội mắc Covid-19.

Trong những ngày gần đây, tình hình Covid-19 tại Anh nói chung và giải Ngoại hạng Anh nói riêng càng bùng phát dữ dội do biến thể Omicron. Từ cuối tuần trước, 6/10 cặp đấu ở vòng 18 giải Ngoại hạng Anh đã bị hoãn vì lý do này. Và theo thống kê mới nhất, sau khi xét nghiệm các cầu thủ và nhân viên câu lạc bộ tham dự giải, đã phát hiện thêm tới 90 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Con số này thậm chí gấp đôi so với tuần trước (42). Chính vì thế, đề xuất hoãn các trận đấu giai đoạn cuối năm này là nội dung chính của cuộc họp online khẩn giữa Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh và 20 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh vừa diễn ra.

Tuy nhiên, cũng tại cuộc họp này, 20 đội bóng hạng đấu cao nhất nước Anh đồng thuận vẫn tiếp tục ra sân mùa Lễ tặng quà (Boxing Day), “sống chung” cùng Covid-19 bất chấp nguy cơ bùng phát dịch bệnh. 20 câu lạc bộ tham gia giải Ngoại hạng Anh vẫn đồng ý ra sân, thay vì chấp nhận một khoảng nghỉ ngắn ngủi để đảm bảo biến chủng Omicron không lan tràn khắp sân cỏ trong mùa giải.

“Hãy tiếp tục” - đó là thông báo mới được đưa ra từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Và Ban tổ chức giải lưu ý, các câu lạc bộ tham dự cần chuẩn bị phương án đưa các cầu thủ trẻ vào sân nếu cần thiết để giữ cho lịch thi đấu thông suốt trong bối cảnh hỗn loạn của Covid-19.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng cho biết “hoãn các vòng đấu” không phải là giải pháp được áp dụng để giúp chống lại sự lây lan của biến thể Omicron.

Để “sống chung” với dịch, Ban tổ chức giải đấu đã tái khởi động các biện pháp phòng chống dịch, bao gồm việc yêu cầu các cầu thủ và nhân viên đội bóng phải trải qua hai đợt xét nghiệm: Xét nghiệm nhanh kháng nguyên hàng ngày và xét nghiệm PCR hai lần một tuần. Theo đó, họ sẽ tiếp tục theo dõi chặt tình hình diễn biến tại các đội bóng để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Bước ngoặt cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh có thể bắt đầu từ vòng 19 cuối tuần này. Màn chạy đua tam mã giữa ba ông lớn giải Ngoại hạng đã có một bước ngoặt đáng chú ý khi Man City bứt phá mạnh mẽ, còn Liverpool và Chelsea có dấu hiệu hụt hơi.

Man City đang có màn thị uy thực sự ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Chiến thắng đậm đà 4-0 trên sân Newcastle đã giúp Man City củng cố ngôi đầu với 44 điểm. Đó là trận thắng thứ 8 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola ở giải Ngoại hạng Anh, và là trận sạch lưới thứ ba liên tiếp.

Tháng 12, khi lịch đấu dày đặc cùng diễn biến khó lường của dịch Covid-19 khiến nhiều ông lớn lao đao thì Man “xanh” vẫn thẳng tiến bằng một tốc độ đáng sợ. Trái lại, Liverpool bị cầm hòa 2-2 trên sân Tottenham và đã để đối phương bỏ cách 3 điểm. Trong khi đó, Cheslsea tiếp tục gây thất vọng khi bế tắc trước Wolves, và giờ đã kém Man City đến 6 điểm.

Bước vào vòng 19 cuối tuần này, Man City sẽ gặp Leicester, một đối thủ không quá khó với họ. Leicester vừa phải nhận thất bại trên chấm phạt đền sau cuộc rượt đuổi về tỷ số mãn nhãn với Liverpool ở League Cup hôm 23/12 sẽ khó là rào cản khiến Man City chấm dứt chuỗi trận thành công của mình.

Liverpool chắc chắn cũng không quá khó khi chỉ phải gặp Ledds đang khủng hoảng và chìm nơi đáy bảng để kiếm tìm chiến thắng và tiếp tục cuộc đua với Man City.

Chỉ có Chelsea ra sân vòng 19 này trong những nghi ngại khi lực lượng không đầy dủ, phong độ không cao lại phải gặp một Aston Villa đầy khó chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải Ngoại hạng Anh: ‘Sống chung’ với dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO