Giải nữ Vô địch Đông Nam Á 2022: Thắng đậm Timor Leste, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết

PV (Tổng hợp) 11/07/2022 21:01

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có cuộc chạm trán với đội tuyển nữ Timor Leste. Chiến thắng 6-0 trước Timor Leste đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam được 9 điểm, sau 3 lượt trận và tạm giữ vị trí nhất bảng B; vị trí nhì bảng thuộc về Mynamar.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF).

Đội Timor Leste được đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Việt Nam, vì thế ngay khi nhập cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhanh chóng áp đảo và sớm có bàn mở tỷ số sau hơn 10 phút bóng lăn nhờ công của Huỳnh Như. Sau đó, Huỳnh Như ghi thêm 1 bàn nữa và Vạn Sự (cú đúp), Tuyết Dung cùng Thùy Trang cũng dứt điểm tung lưới đối thủ để hoàn tất chiến thắng 6-0 cho đội nữ Việt Nam.

Một chiến thắng trước đối thủ Timor Leste sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam có vé vào vòng bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á trước 1 lượt đấu. Chính vì thế, bất chấp điều kiện thời tiết bất lợi ở sân Binan với sân trơn, bóng ướt, các cô gái của HLV Mai Đức Chung vẫn tích cực tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm các bàn thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Phút thứ 10, Huỳnh Như mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Thủ môn Gorette F De Deus Andrade Da Costa của Timor Leste đã mắc lỗi sơ đẳng để đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Có bàn mở tỷ số, đội tuyển nữ Việt Nam chơi càng tự tin. Phút 20, Tuyết Dung tạt bóng từ cánh trái. Bóng vượt quá tầm với của thủ môn Timor Leste, tạo điều kiện để Vạn Sự băng vào dứt điểm nhưng không thể chạm được chân vào bóng. 3 phút sau, đến lượt Hải Yến có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, pha đỡ bóng của cô không tốt khiến bóng đi hết đường biên ngang.

Nỗ lực tấn công của đội tuyển nữ Việt Nam được cụ thể hóa bằng bàn thứ 2 ở phút 30. Tuyết Dung đá phạt góc cánh trái. Hải Yến đánh đầu khiến hậu vệ đội bóng vất vả phá bóng đến đúng tầm chân của Ngân Thị Vạn Sự. Cầu thủ mang áo số 21 vung chân volley nhân đôi cách biệt cho đội nhà. 5 phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam được hưởng penalty. Tuyết Dung bình tĩnh ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 42, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ tư, khi Huỳnh Như phối hợp nhỏ với Vạn Sự trong vòng cấm trước khi dứt điểm ở góc hẹp.

Ảnh: VFF.

Dẫu vậy, đội tuyển nữ Việt Nam cũng chịu một tình huống nguy hiểm từ phía Timor Leste. Ở phút 44, Thu Thảo và Thu Thương không hiểu ý nhau dẫn đến để tiền đạo đối phương cướp bóng băng xuống đối mặt thủ môn. May mắn là Thu Thảo đã kịp thời chuồi bóng giải nguy.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được các cầu thủ nữ Việt Nam đẩy cao hơn. Những pha phối hợp bóng ngắn được các cô gái áo trắng thực hiện nhiều hơn khi điều kiện mặt sân không còn quá ướt như trong hiệp 1. Phút 59, Hoàng Thị Loan xoay người dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn đội bạn cần tới 2 nhịp xử lý để khống chế bóng.

Xác định chiến thắng đã nắm trong tầm tay, HLV Mai Đức Chung đưa một loạt các trụ cột như Hoàng Thị Loan, Tuyết Dung ra nghỉ. Ngay cả với lực lượng nhiều kép phụ, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có thêm bàn thắng. Phút 72, đội tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng thứ 5. Ngân Thị Vạn Sự băng vào dứt điểm từ đường căng ngang bên cánh phải của Thanh Nhã. Đến phút 84, Thùy Trang nâng tỷ số lên 6-0 sau pha sút bồi. Thủ môn đội bạn buộc phải đẩy bóng sau pha dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm của Huỳnh Như. Đó là cơ hội để Thùy Trang điền tên mình lên bảng tỷ số.

Thắng chung cuộc 6-0, đội tuyển nữ Việt Nam đã sớm có vé vào bán kết giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022. Trong khi đó, Myanmar cũng vào bán kết sau khi thắng 3-1 trước Lào. Ở lượt cuối cùng sau đây 2 ngày, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phân định ngôi nhất, nhì bảng với Myanmar.

Với kết quả này, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào bán kết AFF Cup nữ 2022 sau 3 trận toàn thắng. Cuộc đọ sức với Myanmar ngày 13/7 sẽ mang ý nghĩa phân định ngôi nhất bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải nữ Vô địch Đông Nam Á 2022: Thắng đậm Timor Leste, tuyển nữ Việt Nam vào bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO