Giải quần vợt Masters Indian Wells 2021: Bất ngờ nối bất ngờ

Hoàng Nam 16/10/2021 06:20

Thay vì diễn ra vào tháng 3 như mọi năm, giải quần vợt Masters Indian Wells 2021 được tổ chức từ ngày 4-17/10. Với việc nhiều giải đấu ở châu Á bị hủy bỏ do dịch Covid-19, Masters Indian Wells trở thành một trong những giải đấu quần vợt đáng chú ý nhất trong dịp cuối năm 2021.

Giải Masters Indian Wells năm nay thiếu vắng nhiều tên tuổi lớn như Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và đương kim vô địch Dominic Thiem (nội dung đơn nam), hay Barty, Osaka (đơn nữ), nhưng không vì thế mà giải đấu kém đi sự hấp dẫn. Tất cả sự chú ý của giải đấu năm nay dồn vào những tài năng thuộc nhóm NextGen, gồm A. Zverev, S. Tsitsipas, M.Berettini, A.Rublev, hay đương kim vô địch US Open D.Medvedev.

Với tư cách hạt giống, Medvedev đương nhiên sẽ hướng đến chức vô địch để tạo thuận lợi cho việc cạnh tranh ngôi vị số 1 thế giới mà Novak Djokovic đang nắm giữ. Tuy nhiên, thành tích của nhà đương kim vô địch US Open Medvedev tại Masters Indian Wells đáng thất vọng, với chỉ ba trận thắng trong ba mùa giải gần đây. Anh chưa bao giờ vượt qua vòng 3 ở đây, chứ đừng nói đến lọt vào bán kết hay chung kết.

Sau khi vô địch US Open, “Gấu Nga” bước vào giải này với sự tự tin cao. Tay vợt người Nga Medvedev nằm ở nhánh 1, chỉ thi đấu từ vòng 2 và dễ dàng tiến vào vòng 4 sau khi loại M McDonald và F Krajinović để gặp G Dimitrov. Anh được kỳ vọng sẽ có chiến thắng trong trận đấu gặp “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov. Người hâm mộ càng tin tưởng vào một chiến thắng giành cho Medvedev khi set đấu 1 thắng với tỉ số 6-4. Sang set 2, Medvedev cũng đã trước dẫn đối thủ Dimitrov với tỉ số 4-2. Tuy nhiên, sau đó lại để thua 4-6. Trận đấu buộc phải bước vào set 3 quyết định, và tại đây, Grigor Dimitrov đã tiếp đà hưng phấn từ cuộc lội ngược dòng khó tin ở set đấu trước để có chiến thắng thuyết phục 6-3. Lội ngược dòng và vượt qua Medvedev với tỉ số 2-1 (4-6, 6-4, 6-3), Grigor Dimitrov tiến vào tứ kết giải quần vợt Masters Indian Wells.

Một bất ngờ nữa cũng diễn ra tại Masters Indian Wells 2021 khi ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất Emma Raducanu đã bị loại ngay sau trận đấu đầu tiên. “Bông hồng lai Anh quốc” vừa chinh phục giới mộ điệu quần vợt toàn thế giới tại giải quần vợt Mỹ mở rộng khi bất khả chiến bại từ vòng loại, không để thua bất kỳ một set đấu nào suốt 10 trận đấu để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sau khi bất ngờ đăng quang ở US Open, Emma Raducanu trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Tuy nhiên, câu chuyện cổ tích trên đã tạm khép lại dưới ánh đèn sân vận động tại Masters Indian Wells 2021. Việc nổi tiếng quá sớm khiến Raducanu luôn phải thi đấu với áp lực và sự kỳ vọng lớn.

Sau khi bị loại khỏi Masters Indian Wells, Raducanu xác nhận sẽ góp mặt tại Mubadala World Tennis Championship vào tháng 12. Đây được xem là sự kiện “khởi động” cho Australian Open và cô gái sinh năm 2002 rất nóng lòng chứng minh thất bại vừa qua chỉ là tai nạn. Không chỉ Raducanu mà Masters Indian Wells đúng là cạm bẫy cho các ngôi sao nữ. Nối tiếp đương kim vô địch US Open Raducanu là “thần đồng Mỹ” Coco Gauff cùng một loạt hạt giống hàng đầu như cựu vô địch Roland Garros Iga Swiatek là hạt giống số 2, đương kim vô địch Roland Garros Barbora Krejcikova là hạt giống số 3 và hạt giống số 4 Elina Svitolina Svitolina đều dừng bước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải quần vợt Masters Indian Wells 2021: Bất ngờ nối bất ngờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO