Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 – 2021: Tùng Dương giành hattrick

M. Quân - H.Linh 07/01/2021 18:20

Ngày 7/1, tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) đã tổ chức Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 – 2021.

Theo đó, danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 gồm 9 hạng mục gồm Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Danh sách này đã được công bố vào ngày 4/1. Các nhà báo sẽ bỏ phiếu bầu chọn cho giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 16 - 2021 dựa trên danh sách đề cử này.

Trong sự nghiệp của mình, tổng cộng Tùng Dương nhận được 13 giải Âm nhạc Cống hiến.

Bầu chọn Âm nhạc Cống hiến là một trong những bước thể hiện sự dân chủ, công khai minh bạch và là sự đánh giá công tâm, khách quan của phóng viên qua lá phiếu bình chọn - những yếu tố góp phần làm nên uy tín của giải trong nhiều năm qua.

Các phóng viên chọn mỗi hạng mục 1 đề cử và chọn đủ cả 9 hạng mục; phiếu bầu chọn có ghi đầy đủ họ, tên và chữ ký của người bầu chọn. Phiếu bầu nào không đáp ứng những yêu cầu trên sẽ bị xem là phiếu bất hợp lệ.

Năm nay, rất khác với mọi năm, BTC Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 - 2021 tổ chức buổi bầu chọn, sau đó tiến hành kiểm phiếu và trao cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo.

Sự kiện được tổ chức trực tuyến giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và được livestream trên một số mạng xã hội. Cũng chính vì vậy mà năm nay các nghệ sĩ đề cử lần đầu tiên có mặt trong buổi bầu chọn của giải thưởng.

Các nghệ sĩ sinh sống ở Hà Nội thì đến điểm cầu trực tuyến tại Hà Nội, tương tự nghệ sĩ sinh sống tại TP Hồ Chí Minh thì đến điểm cầu trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng biên tập báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng BTC giải cho biết, năm 2020, hầu hết ở các lĩnh vực của xã hội đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tuy nhiên âm nhạc đại chúng Việt Nam vẫn hoạt động khá sôi động dưới nhiều hình thức khác nhau.

Rất nhiều chương trình, chuỗi chương trình mới bên cạnh hàng loạt MV được trình làng trên Youtube. Đặc biệt lĩnh vực album năm nay được xem như “bội thu”, có khoảng 20 album đáng chú ý của các nghệ sĩ lọt vào “tầm ngắm” của giải Âm nhạc Cống hiến và 6 album trong đề cử năm nay được xem là tiêu biểu cho album năm 2020.

Điều đáng nói là trong đó có album của ca sĩ, singer-songwriter còn rất trẻ như Amee, Phùng Khánh Linh. Năm nay cũng là năm mà nhạc Rap “trỗi dậy” với 2 chương rình truyền hình trên 2 kênh lớn của cả nước. Điều này cũng phản ánh khá rõ trong giải Âm nhạc Cống hiến lần 16-2021.

Các nghệ sĩ có mặt tại buổi bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến tại Hà Nội.

Đề cử Chuỗi chương trình của năm, Nhà sản xuất của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm… đều có “bóng dáng” của nhạc Rap.

“Nhiều năm qua, các phóng viên tham gia bầu chọn đã thể hiện sự công tâm qua lá phiếu bầu chọn của mình. Năm nay, BTC cũng mong rằng, các đồng nghiệp sẽ phát huy điều đó để tìm ra người xứng đáng nhất được vinh danh ở các hạng mục của giải thưởng” Trưởng BTC nhấn mạnh.

Kết quả, hạng mục Nhà sản xuất của năm được trao cho Hoàng Touliver, Giám đốc âm nhạc chương trình Rap Việt phát sóng trên Vie Channel - HTV2. Music Video của năm thuộc về MV Đi về nhà (Đạo diễn: Hoàng Thành Đồng; Sáng tác: Hứa Kim Tuyền, Xuân Ty, Đen; Thể hiện: Đen, JustaTee).

Bài hát của năm gọi tên ca khúc Hoa nở không màu (Sáng tác: Nguyễn Minh Cường; Thể hiện: Hoài Lâm). Album của năm vinh danh Human (Tùng Dương). Đây là album rock thể nghiệm trong hành trình sáng tạo của Tùng Dương, các bài hát trong sản phầm này chủ yếu do Sa Huỳnh và Bùi Caroon sáng tác.

Bên cạnh đó, ở hạng mục Chương trình của năm vượt qua nhiều “ứng viên” ca sĩ Tùng Dương tiếp tục giành chiến thắng với liveshow “Con người”. Chuỗi chương trình của năm là sự “lên ngôi” của chương trình Rap Việt.

Cũng tại buổi lễ, BTC đã trao giải Nghệ sĩ mới của năm cho Dế choắt - rapper giành quán quân của cuộc thi Rap Việt 2020. Nhạc sĩ của năm thuộc về Nguyễn Minh Cường. Đặc biệt, hạng mục được nhiều người quan tâm Ca sĩ của năm, với những cống hiến “không ngừng nghỉ” ca sĩ Tùng Dương đã được gọi tên ở giải thưởng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 – 2021: Tùng Dương giành hattrick

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO