Giải thưởng Môi trường Việt Nam: Nhiều sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế

V. Hà 01/08/2022 15:00

Ngày 31/7/2022, tại Hà Nội, Bộ TN&MT đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021 và Giải thưởng Báo chí TN&MT lần thứ VI.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết, Giải thưởng Môi trường Việt Nam là Giải thưởng cao quý nhất về môi trường, được tổ chức xét tặng 2 năm một lần, nhằm tôn vinh những tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã có những đóng góp to lớn về công sức, trí tuệ, cho sự nghiệp bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Giải thưởng Môi trường Việt Nam còn là nơi ươm mầm cho những giải pháp chính sách, mô hình sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Theo Bộ trưởng, Giải thưởng Môi trường Việt Nam đã khẳng định được tầm ảnh hưởng trong đời sống xã hội đất nước và ngày càng thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân là nhà quản lý, nhà khoa học, tầng lớp nhân dân Trung ương đến địa phương, từ thành thị, nông thôn đến miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, với mọi lứa tuổi, thành phần nghề nghiệp. Nhiều sáng kiến đạt giải đã được áp dụng vào thực tế góp phần giảm thiểu, cải thiện chất lượng môi trường, thúc đẩy năng lượng tái tạo, tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững trên mọi phương diện, mọi ngành nghề của đất nước.

Đặc biệt, năm 2022 là năm đánh dấu Kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), do đó, nhiều tác phẩm gửi về tham dự giải có nội dung tập trung tuyên truyền các tấm gương, các điển hình tiên tiến, mô hình, sáng kiến, giải pháp, kinh nghiệm trong nước và quốc tế về TN&MT; quá trình hình thành, đổi mới, hội nhập, phát triển và vị trí, vai trò, đóng góp của ngành TN&MT thời gian qua. Các tác phẩm báo chí dự thi đều mang tính thời sự cao, tính phát hiện, phản biện sâu, bám vấn đề, phản ánh toàn diện, khách quan, trung thực về những vấn đề trong công tác quản lý TN&MT, ứng phó với biến đổi khí hậu; tuyên truyền những mô hình, hình ảnh tích cực trong xã hội về sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học.

Sau thời gian làm việc khẩn trương, Hội đồng sơ khảo đã chọn ra được 73 tác phẩm trên 70 điểm vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chọn được 34 tác phẩm và 1 giải tập thể để trao giải. Loại hình có 1 giải A, 3 giải B và 5 giải C; Báo điện tử có 1 giải A, 3 giải B và 5 giải C; Phát thanh có 1 giải A, 3 giải B và 5 giải C; Truyền hình: 1 giải A, 3 giải B và 5 giải C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải thưởng Môi trường Việt Nam: Nhiều sáng kiến đã được áp dụng vào thực tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO