Giải toả ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất

Q.Toàn

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp chống ùn ứ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Trong các ngày 15, 16/4/2021, tại nhà ga hành khách quốc nội- sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách trong nhà ga, gây bức xúc và tạo dư luận không tốt với hành khách, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách khi tham gia bằng đường hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát công tác điều phối, điều chỉnh số lượng slot (lượt bay) vào các khung giờ sáng tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất; phân bổ dàn đều slot trong tất cả khung giờ để tránh ùn tắc tại cảng hàng không.

Đối với Cảng vụ hàng không miền Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị này tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện kế hoạch bay, việc chuẩn bị của các chuyến bay, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không; xử lý nghiêm đối với các hãng hàng không không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp; ý thức trách nhiệm tác phong, giao tiếp của nhân viên hàng không đảm bảo theo đúng quy trình…

Cùng với đó, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn yêu cầu các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm chính trong việc lưu giữ thông tin cần thiết của hành khách (như số điện thoại, địa chỉ liên hệ,…) để phục vụ công tác truy vết và phòng chống dịch Covid -19.

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Xem nhiều nhất