Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở London, 4 người nguy kịch

Hà Anh (theo AP) 16/12/2022 22:09

Ngày 16/12, bốn người đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau một vụ chen lấn của hàng trăm người bên ngoài buổi biểu diễn ca nhạc của ngôi sao nhạc Afrobeats người Nigeria, Asake, tại London, Anh.

Quang cảnh bên ngoài Học viện Brixton O2.

Cảnh sát thành phố London cho biết, 8 người đã được đưa tới bệnh viện sau khi bị kẹt trong đám đông vì cố gắng vào bên trong Học viện O2 Brixton. Hai người bị thương khác được điều trị tại chỗ.

Cảnh sát cho biết, các dịch vụ khẩn cấp đã được huy động ngay lập tức sau khi “một đám đông cố gắng vào cửa mà không có vé”. Đoạn video do những người ngoài cuộc quay được cho thấy, đám đông hàng trăm người bên ngoài phòng hòa nhạc, có rất nhiều người xô đẩy các cửa và lao lên lầu. Buổi hòa nhạc đã bị tạm dừng ngay sau đó.

Lực lượng Cảnh sát Thủ đô London cho biết, cảnh sát, đội cứu thương và lính cứu hỏa đã tìm thấy “một số người bị thương được cho là do bị đè”.

Hiện trường vụ chen lấn nhìn từ trên cao.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết, ông rất đau lòng khi vụ việc đáng tiếc này đã xảy ra với người dân London.

“Tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi chúng ta có câu trả lời mà những người thân yêu của nạn nhân cần và xứng đáng được biết”, ông Sadiq Khan viết trên Twitter.

Lực lượng cảnh sát cho biết, họ sẽ tổ chức một cuộc điều tra kỹ lưỡng về những gì đã xảy ra và cách phản ứng của lực lượng cảnh sát sau khi một đoạn phim cho thấy, một cảnh sát đã xô một người phụ nữ xuống cầu thang ở lối vào địa điểm.

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường.

Chỉ huy Trưởng của Cảnh sát Thủ đô Ade Adelekan cho biết, các sĩ quan sử dụng vũ lực nên biết rằng, họ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Ông cho biết, đoạn video trên sẽ được nghiên cứu như một phần của cuộc điều tra.

“Đây là một sự cố cực kỳ đáng tiếc khiến 4 người phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Một cuộc điều tra của cảnh sát đã được tiến hành, nó sẽ vô cùng nghiêm túc và có tính pháp lý cần thiết để xác định chính xác những gì đã xảy ra đêm qua”.

Học viện Brixton nằm ở phía Nam Thủ đô London là một trong những địa điểm tổ chức âm nhạc nổi tiếng nhất thành phố. Nó được xây dựng như một rạp chiếu phim vào những năm 1920, nó có sức chứa gần 5.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở London, 4 người nguy kịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO