Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam: Vụ ‘điều động giáo viên’, việc làm công khai dân chủ

Tấn Thành 11/09/2021 09:42

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, hằng năm thừa thiếu giáo viên cục bộ thì việc luân chuyển, điều động giáo viên là bình thường của Sở GD&ĐT.

Theo ông Quốc, đây là việc làm thường xuyên hàng năm và chỉ tăng cường một năm học. Còn cách làm rất cụ thể không có áp đặt. Cụ thể bắt đầu từ báo cáo của các trường về thừa, thiếu bao nhiêu giáo viên, bộ môn học nào trong năm học mới, sau đó sở xem xét cụ thể, mới điều động giáo viên nơi thừa đến nhận công tác giảng dạy ở nơi trường thiếu. Tuy nhiên có một số giáo viên đến lượt điều động, luân chuyển thì họ không đồng ý.

Ông Hà Minh Quốc: “Chúng tôi làm việc dân chủ, công khai minh bạch”.

“Tôi khẳng định, việc điều động này rất minh bạch, công khai và làm hằng năm. Tuy nhiên đến năm nay có một số trường hợp giáo viên đến phiên phải điều động họ lên mạng xã hội có ý kiến và gửi đến với UBND tỉnh Quảng Nam không đồng tình. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh mới yêu cầu làm rõ vấn đề, chúng tôi đã giải trình rồi, Sở GD&ĐT đang chờ UBND tỉnh xem xét trả lời”.

Cũng theo ông Quốc, Sở không làm việc cứng nhắc, mà căn cứ trên cơ sở của trường. Cụ thể trường họp xem xét tính toán đề xuất sau đó gửi về sở. Sau đó sở họp xem xét nếu thấy những giáo viên đi xa, hay hoàn cảnh khó khăn thì phải tính toán bố trí nơi nào thuận lợi để giáo viên có thể đi dạy và về trong ngày chứ hoàn toàn không áp đặt cứng nhắc. Tuy nhiên ai cũng muốn mình ở một nơi ổn định dù trường đó có thừa giáo viên và trường kia đang thiếu. Do đó khi điều động họ không bằng lòng và có phản ứng.

Trụ sở Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Quảng Nam.

“Hãy thông cảm chia sẻ khó khăn với ngành, chứ một nơi thì thiếu, một nơi thì thừa, không điều động thì làm sao đảm bảo công tác dạy và học trong năm. Việc làm này diễn ra hàng năm dân chủ công khai, có trình tự chứ không phải ý kiến chỉ đạo của cá nhân tôi để làm khó cho giáo viên. Tuy nhiên những ai không bằng lòng điều động thì họ lên tiếng chỉ trích. Chúng tôi cũng đang chờ lãnh đạo tỉnh có hướng chỉ đạo cụ thể”, ông Quốc nói.

Trước đó Đại Đoàn Kết đã đưa tin: “Quảng Nam: Yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT giải trình việc luân chuyển, điều động giáo viên”, phản ánh về việc, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT khẩn trương báo cáo, giải trình việc điều động, luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý, giáo viên, nhân viên của các trường THPT thuộc Sở GD&ĐT trong 3 năm học gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam: Vụ ‘điều động giáo viên’, việc làm công khai dân chủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO