Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đính chính phát ngôn 'Hoàn trả 2 lô vaccine gia hạn'

Việt Thắng 07/12/2021 21:31

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho rằng, phát ngôn của mình chiều nay là “chưa đúng thẩm quyền”.

Trong thông cáo gửi tới báo chí vào tối 7/12, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cho hay: “Chiều 7/12, tại phiên thảo luận tổ đại biểu của kỳ họp thứ 3, HDND TP Hà Nội khóa XVI về các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội, đề cập về việc tiêm vaccine cho trẻ em, do chưa nắm được đầy đủ thông tin tôi đã trao đổi về việc Hà Nội hoàn trả 2 lô vaccine tăng hạn sử dụng. Việc phát ngôn trên là chưa đúng thẩm quyền”.

Trước đó, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP Hà Nội, chiều 7/12, ông Trần Thế Cương cho biết vừa rồi thành phố được phân bổ vaccine trong số 2 lô Pfizer tăng hạn sử dụng, song “đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó”.

Ngày 1/12, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà xác nhận với báo chí việc đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô vaccine Pfizer gần 3 triệu liều (số 124001 và 123002) tăng hạn sử dụng, và quyết định tạm dừng tiêm hai lô này, xin ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế; còn các lô vaccine khác vẫn triển khai tiêm bình thường.

Ông Trần Thế Cương là Thành ủy viên. Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, ông là Giám đốc Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đính chính phát ngôn 'Hoàn trả 2 lô vaccine gia hạn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO