Giám đốc Sở Nội vụ giải thích việc cán bộ 'vừa bổ nhiệm đã bị bắt'

THànH Luân 24/07/2020 01:01

Giám đốc Sở Nội vụ TP HCM thừa nhận: “Sơ hở ở đây là trong quy trình bổ nhiệm cán bộ không có quy định lấy ý kiến các cơ quan chức năng của Bộ Công an. Còn khi lấy ý kiến làm quy trình bổ nhiệm ông Sơn, chúng tôi không phát hiện được các sai phạm mà công an khởi tố”.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM.

Chiều 23/7, UBND TP HCM tổ chức cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020. Tại buổi họp báo, ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn UBND TP HCM đã trả lời các cơ quan báo chí liên quan đến trường hợp Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến và một số lãnh đạo, cán bộ Sở ngành vừa bị Bộ Công an khởi tố.

Ông Thắng cho biết, hiện ông Trần Vĩnh Tuyến đang tạm định chỉ công tác, bị tạm đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2016-2021 sau khi bị Bộ Công an khởi tố vào ngày 11/7 vừa qua.

Ông Tuyến đang bị điều tra về hành vi “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” được quy định tại Điều 219, BLHS năm 2015 cùng với các lãnh đạo, cán bộ sở ngành, gồm ông Trần Trọng Tuấn (Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng); Phan Trường Sơn (Phó GĐ Sở Quy hoạch - Kiến trúc). Các cá nhân bị khởi tố do liên quan tới những sai phạm trong chuyển nhượng dự án tại Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

Cũng tại buổi họp báo, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ TP chia sẻ về công tác bổ nhiệm cán bộ, trong đó có trường hợp ông Phan Trường Sơn vừa được bổ nhiệm Phó GĐ Sở Quy hoạch - Kiến trúc vào tháng 5/2020 nhưng mới đây đã bị bị bắt.

UBND TP đã có chỉ đạo Sở Nội vụ phải kiểm tra lại tổng thể quy trình bổ nhiệm. Ông Lắm thừa nhận: “Sơ hở ở đây là trong quy trình bổ nhiệm cán bộ không có quy định lấy ý kiến các cơ quan chức năng của Bộ Công an. Còn khi lấy ý kiến làm quy trình bổ nhiệm ông Sơn, chúng tôi không phát hiện được các sai phạm mà công an khởi tố”.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết sẽ rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn thiện hơn quy trình lấy ý kiến bổ nhiệm cán bộ để tham mưu cho UBND TP.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Nội vụ giải thích việc cán bộ 'vừa bổ nhiệm đã bị bắt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO