Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều làm chuyên viên

27/09/2020 19:37

Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn bị điều sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm. Trước đó, vợ của ông Sơn đã bị khởi tố, bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi bà Bùi Thị Mai Liên bị bắt tạm giam thì ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp bị điều chuyển làm chuyên viên.
Sau khi bà Bùi Thị Mai Liên bị bắt tạm giam thì ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp bị điều chuyển làm chuyên viên.

Ngày 27/9, Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng đã có quyết định về việc điều động công chức với ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp. Theo đó, ông Sơn sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm (Lâm Đồng) kể từ ngày 1/10/2020.

Theo quyết định của Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Xuân Sơn (48 tuổi) tốt nghiệp Thạc sĩ luật, chuyên viên chính Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Khi chuyển sang làm chuyên viên Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm, lương và chế độ khác của ông Sơn thực hiện theo quy định hiện hành.

“Trưởng phòng Công chức viên chức – Sở Nội vụ, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm và ông Đoàn Xuân Sơn căn cứ Quyết định thi hành”, quyết định điều động công chức của Sở Nội vụ nêu rõ.

Trước đó, ông Sơn có đơn xin thôi việc, tuy nhiên sau đó ông chấp nhận sự phân công của UBND tỉnh Lâm Đồng.

Nhiệm vụ cụ thể của ông Sơn do Chủ tịch HĐTV, giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm phân công.

Đầu tháng 7/2020, sau khi vợ bị bắt, ông Sơn đã bị đình chỉ công tác để tiến hành quy trình kiểm điểm, kỷ luật. Ông Sơn sau đó bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 15/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, Trưởng phòng Hành chính - Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng và là vợ của ông Đoàn Xuân Sơn, Giám đốc sở này) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Cùng bị bắt là 3 công chứng viên có quan hệ mật thiết hoặc quan hệ gia đình với ông Sơn, bà Liên gồm: Nguyễn Quang Luận - Cán bộ Phòng công chứng số 1 (thuộc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng); Chu Văn Sửa và Trần Thùy Lâm, cùng là cán bộ công chứng tại Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu (Phòng công chứng tư nhân tại phường 9, TP Đà Lạt).

Từ cuối năm 2019, Công an tỉnh Lâm Đồng nhận được nhiều đơn tố cáo bà Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan chức năng nhận định, một vụ có bằng chứng, đủ yếu tố để khởi tố.

Theo điều tra ban đầu, bà Liên đã lợi dụng vị trí công việc của mình và sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất (bản sao có công chứng) để thế chấp trong các hợp đồng vay mượn. Tuy nhiên, các giấy tờ gốc trong các hợp đồng vay nợ này đã được thế chấp cho các ngân hàng để vay tiền trước đó.

Tiếp đó, bà Bùi Thị Mai Liên dùng tiền vay được, bí mật trả nợ cho ngân hàng và lấy các giấy tờ gốc về nhà. Sau đó, bà Liên lại bán những ngôi nhà có giấy tờ đầy đủ này cho những người khác nhưng không trả tiền cho chủ nợ.

Tin tưởng bà Liên giữ chức vụ cao và có chồng là Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng, nhiều người đã cho bà Liên này vay tiền và bị “mắc bẫy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng bị điều làm chuyên viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO