Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa: 'Không nhận một xu hoa hồng nào của Việt Á!'

Nguyễn Chung 30/12/2021 14:00

Đây khẳng định của ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, xung quanh các vấn đề liên quan đến các gói thầu mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm Real-time RT-PCR của Công ty Việt Á của ngành Y tế Thanh Hóa trong đợt phòng chống dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã khẳng định “không nhận một xu hoa hồng nào của Việt Á”.

Chiều 29/12, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thường kỳ quý IV năm 2021, thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2021, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Nhiều các vấn đề nổi cộm được các phóng viên quan tâm đặt câu hỏi. Trong đó, vấn đề liên quan đến Công ty Việt Á được đặc biệt qua tâm.

Theo Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa: Vào tháng 8/2021, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã trình UBND tỉnh cho phép mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng, chống Covid-19, trong đó có sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR. Việc mua sắm vật tư, hóa chất xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP Công nghệ Việt Á nhằm đáp ứng nhu cầu chống dịch Covid-19 cấp bách trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tháng 8/2021, Sở Y tế Thanh Hóa đã trình UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép mua vật tư, sinh phẩm, hóa chất phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR.

Trên cơ sở quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu 01: Mua sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm Real-time RT-PCR với giá trúng thầu 28,2 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2021 (loại LightPower iVASARS-CoV-2 1stRT-rPCR Kit (sinh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR), Code: VAS-RHD.96H-SA2AR2, quy cách 96 test/bộ của hãng sản xuất Việt Á với số lượng 60.000 test (giá 470.000 đồng/test); hình thức chỉ định thầu rút gọn; thời gian giao hàng là 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng.

Ngay sau khi Bộ Công an mở rộng điều tra những sai phạm của Công ty Việt Á và dư luận đặc biệt quan tâm đến hoạt động mua sắm trang thiết bị, sinh phẩm, kit xét nghiệm... phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 của các địa phương thì Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cố tình né tránh, không cung cấp thông tin cho báo chí.

Các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm đến câu trả lời của ngành Y tế Thanh Hóa tại buổi họp báo.

Trước nhiều câu hỏi của các phóng viên, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa đã khẳng định: “Không nhận một xu hoa hồng nào của Việt Á”.

"Tôi cũng đã nói với ngành y tế, ông nào làm cái gì sai phải khai ngay đi, sửa ngay đi, khắc phục ngay đi, không là không thoát đâu!" - ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nói.

Tại cuộc họp báo, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, việc mua sắm thiết bị phục vụ chống dịch Covid-19 được triển khai đúng quy định và chưa có bất kỳ cơ quan nào yêu cầu Thanh Hóa phải giải trình về việc này. "Tuy nhiên, tôi đã chỉ đạo ngành y tế, tất cả các đơn vị có mua trang thiết bị vật tư, sinh phẩm hóa chất phục vụ phòng chống dịch, chứ không gì riêng ông Việt Á, phải rà soát lại việc này. Tôi cũng đã nói với ngành y tế, ông nào làm cái gì sai phải khai ngay đi, sửa ngay đi, khắc phục ngay đi, không là không thoát đâu"- ông Tuấn nói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng khẳng định sẽ giao cho ngành Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, có kế họach đưa vấn đề này vào thanh tra trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa: 'Không nhận một xu hoa hồng nào của Việt Á!'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO