Giám đốc Sở Y tế từng khẳng định Quảng Ninh không mua kít xét nghiệm của Việt Á?

Đông Bắc 14/06/2022 08:34

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra các quyết định khởi tố bị can đối với 4 cán bộ thuộc các cơ quan của TX Đông Triều liên quan đến vụ Việt Á. Đáng nói, trước đó, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện từng khẳng định Quảng Ninh không mua kít xét nghiệm của Việt Á.

Ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại TX Đông Triều (Quảng Ninh); các Quyết định khởi tố bị can đối với 4 cán bộ thuộc các cơ quan của TX Đông Triều về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, gồm: Nguyễn Thị Thanh Hảo, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch; Đào Thị Kim Dung, Trưởng phòng Y tế; Nguyễn Thành Định, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế và Nguyễn Xuân Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế.

Tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ vào ngày 28/12/2021, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện từng khẳng định Quảng Ninh không mua kit xét nghiệm của Việt Á.

Theo Công an tỉnh Quảng Ninh, các bị can đã có hành vi làm trái công vụ, ký hồ sơ đấu thầu, nghiệm thu không đúng số lượng kit xét nghiệm và kit tách chiết đã sử dụng trên thực tế để thanh toán cho Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á, gây thất thoát cho Ngân sách Nhà nước.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối các đối tượng trên.

Đáng chú ý, trước đó, tại Hội nghị thông tin báo chí thường kỳ vào ngày 28/12/2021, khi dư luận đang nói về những lùm xùm liên quan đến vụ Việt Á thì Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện từng khẳng định Quảng Ninh dù từng được Công ty Việt Á chào hàng nhưng rất may không mua vì kít xét nghiệm không đảm bảo chất lượng.

Theo Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, lúc đầu cũng có một số đơn vị sử dụng kít xét nghiệm của công ty này do một số đơn vị tài trợ, nhưng khi qua CDC Quảng Ninh để khẳng định kết quả thì thấy không đạt chuẩn như sinh phẩm mà Quảng Ninh đang dùng của các nước khác. Vì thế, ngành Y tế Quảng Ninh không mua test xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Được biết, vào năm 2020, Sở Y tế Quảng Ninh cũng từng dính “lùm xùm” liên quan đến việc đầu tư mua hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 cao hơn giá thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Sở Y tế từng khẳng định Quảng Ninh không mua kít xét nghiệm của Việt Á?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO