Giám đốc Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ đệ đơn từ chức

Theo TTXVN 18/03/2020 09:09

Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ đã nhận được đơn từ chức của Giám đốc Dale Cabaniss và Phó Giám đốc Michael Rigas hiện tạm giữ cương vị quyền Giám đốc của cơ quan này.

Giám đốc Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ đệ đơn từ chức

Cánh phía Tây của Nhà Trắng - nơi có phòng làm việc của Giám đốc Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ. (Nguồn: Getty).

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 17/3, bà Dale Cabaniss, Giám đốc Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ (OPM) đã bất ngờ đệ đơn từ chức.

Trong một thông báo, phát ngôn viên của OPM cho biết cơ quan này đã nhận được đơn từ chức của Giám đốc Dale Cabaniss và Phó Giám đốc Michael Rigas hiện tạm giữ cương vị quyền Giám đốc của cơ quan này.

Bà Cabaniss là người thay ông Jeff Pon đã bị Tổng thống Mỹ Donald Trump sa thải vào tháng 10 năm ngoái sau 7 tháng đảm nhận cương vị trên do những bất đồng về quyền hạn của OPM.

Bà Cabaniss từng là Chủ tịch Cơ quan quan hệ lao động liên bang dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush và đã làm việc về các vấn đề công vụ trong 20 năm tại Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện và Ủy ban về các vấn đề chính phủ và an ninh nội địa.

OPM là một cơ quan độc lập có nhiệm vụ giám sát hàng chục triệu viên chức liên bang, chuyên xử lý các vấn đề nhân sự và giám sát các quy trình tuyển dụng công vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc Văn phòng Nhân sự Liên bang Mỹ đệ đơn từ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO