Giám đốc VFC Đặng Diễm Quỳnh - hành trình 20 năm gắn bó với VTV

Thảo Vy 01/10/2021 14:38

MC Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả 8x, 9x. Nữ MC ghi dấu ấn trong lòng khàn giả bởi lối diễn linh hoạt, duyên dáng trong nhiều gameshow đình đám như: Trò chơi âm nhạc, Quà tặng âm nhạc, Bài hát Việt, Tuổi đời mênh mông...

Hơn 20 năm gắn bó với VTV, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh là gương mặt quen thuộc được khán giả yêu mến khi đảm nhận vai trò là người dẫn chương trình cho các chương trình truyền hình như: Ca nhạc quốc tế, Trò chơi âm nhạc, Cầu vồng, Giai điệu tự hào...

Từ những ngày đầu mới chập chững vào VTV, Diễm Quỳnh gây ấn tượng bởi lối diễn linh hoạt, duyên dáng và dí dỏm.

Nữ MC được nhiều thế hệ khán giả yêu mến bởi lối dẫn linh hoạt, duyên dáng và dí dỏm. Hiện tại, không chỉ là một MC kỳ cựu của nhà đài mà Diễm Quỳnh đã trở thành một trong những lãnh đạo được nhiều nhân viên yêu quý.

Từ ngày (1/10), nhà báo Diễm Quỳnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Thông tin này nhanh chóng nhận về sự thích thú từ khán giả cả nước, nhiều người cho rằng chị hoàn toàn xứng đáng với cương vị mới, không ít người đặt kỳ vọng về sự thay đổi của VFC khi có Đặng Diễm Quỳnh.

Sự nghiệp thành công ở tuổi 49, thế nhưng, ít người biết rằng có một thời, Diễm Quỳnh từng tham gia dịch các bộ phim Trung Quốc nổi tiếng trên VTV như: "Vương triều Ung Chính", "Con đường lạc đà", "Lã Bất Vi"...

Hơn 20 năm làm việc ở VTV, Diễm Quỳnh đã có những kỷ niệm đẹp, không thể nào quên.

Đặng Diễm Quỳnh (sinh năm 1972) là con gái của nhà ngoại giao Đặng Nghiêm Hoành, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc. Sau khi học xong cấp ba chuyên Văn tại Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Diễm Quỳnh đi du học ngành Ngôn ngữ Trung Quốc và Hán ngữ tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau khi về nước, nữ MC bén duyên với truyền hình, gắn bó với công việc ở nhà đài trong suốt 20 năm qua. Diễm Quỳnh ghi dấu ấn với khán giả nhờ sở hữu chất giọng nhẹ nhàng, nụ cười rạng rỡ và duyên dáng.

Trước khi trở thành giám đốc VFC, Diễm Quỳnh đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban Thanh Thiếu niên VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Đằng sau thành công của sự nghiệp, MC Diễm Quỳnh khá kín tiếng trong chuyện đời tư. Được biết, ông xã Diễm Quỳnh lớn hơn cô 4 tuổi và hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc.

Không ít lần, nữ MC tự hào chia sẻ về cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của mình. Chị tự nhận là người may mắn khi có một người chồng tốt, luôn sẻ chia, tạo động lực để cô duy trì đam mê. Dù hoạt động trái ngành nghề, nhưng ông xã Diễm Quỳnh không bao giờ sợ "lép vế" với vợ. Anh thích bà xã đạt được thành công nhờ khả năng của bản thân.

Năm 1997, Diễm Quỳnh bắt đầu công tác tại Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3.

Đến năm 2006, cô chuyển sang công tác tại Ban Thanh thiếu niên VTV6 và giữ cương vị phó ban. Năm 2017, Diễm Quỳnh được bổ nhiệm làm Trưởng ban VTV6, thay Tạ Bích Loan.

Ngày 1/10, Diễm Quỳnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam thay đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc VFC Đặng Diễm Quỳnh - hành trình 20 năm gắn bó với VTV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO