Giảm giá kích cầu sau ‘bão Covid’

THANH GIANG 19/11/2021 08:19

Mong muốn hỗ trợ tiêu dùng tiết kiệm, đồng thời tăng kích cầu mua sắm, thị trường đang bùng nổ khuyến mãi, giảm giá ở mức cao. Nhiều người nhận định, đây chính là giải pháp hỗ trợ người tiêu dùng sau ảnh hưởng nặng nề từ “bão Covid-19”.

Bà Nguyễn Thị Sợi – chủ cửa hàng thời trang trên đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức cho hay, ngay sau khi TP HCM bình thường trở lại bà đã lên kế hoạch nhập hàng mới với những mẫu mã quần áo đang được mọi người quan tâm. Riêng, lượng quần áo tồn kho mấy tháng đóng cửa vì dịch bệnh chủ cửa hàng quyết định xả hàng cũ với mức giảm giá lớn cho khách hàng.

Tương tự, ghi nhận trên thị trường, nhiều cửa hàng, shop thời trang, tiêu dùng đều đồng loạt giảm giá, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng. Không chỉ các cửa hàng nhỏ lẻ dọc các tuyến phố giảm giá sâu sản phẩm để đón khách, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị cũng tưng bừng với lễ hội mua sắm giảm giá. Một số thương hiệu như Tommy Hilfiger, Uniqlo, H&M, Parfois… cũng đưa các chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 50%. Tương tự, từ 4 đến 22/11, tại gần 1.000 điểm bán hàng trên cả nước, Saigon Co.op đồng loạt tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng, hoàn tiền mua sắm,… cho người dân trong điều kiện bình thường mới.

Nhằm kích cầu tiêu dùng trên địa bàn, mới đây TP HCM tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung 2021 với tên gọi “Shopping Season 2021” có chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Nói về chương trình khuyến mãi, giảm giá lần này đại diện Sở Công thương TP HCM thông tin, chương trình khuyến mãi tập trung của thành phố không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm mà vẫn tiết kiệm được chi tiêu trong tình hình khó khăn hiện tại. Doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng với mức giảm giá tối đa lên tới 100%.

Theo Sở Công thương TP HCM, hiện đã có 586 doanh nghiệp tham gia với mức khuyến mãi thấp nhất 30%, cao nhất 70%. Sắp tới đây, Hội chợ khuyến mãi sẽ diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26/12 với quy mô khoảng 450 gian hàng. Trong đó, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức...

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng vào dịp cuối năm, thúc đẩy kinh tế tiêu dùng, đồng thời là dịp cho người tiêu dùng được lựa chọn những sản phẩm có mức khuyến mại tốt nhất trong năm”, đại diện Sở Công thương TP HCM nhận định.

Từ 2 đến ngày 5/12, TP HCM tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh/thành năm 2021. Dự kiến, chương trình thu hút khoảng 40 tỉnh/thành tham gia. Với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước, các sản phẩm có chất lượng cao, có uy tín thương hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm giá kích cầu sau ‘bão Covid’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO