Giảm giá qua Trạm thu giá Đại Yên từ ngày 1/11

Xuân Quảng 27/10/2017 10:10

Ngày 26/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) đã chính thức có văn bản số 6815/TCĐBVN-TC chấp thuận việc giảm giá qua Trạm thu giá Đại Yên theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thực hiện giảm giá bắt đầu từ ngày 1/11/2017.

Theo đó, giảm 100% mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm, bao gồm: Xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú và xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (TP Hạ Long) và Minh Thành (TX Quảng Yên) - là 2 phường nằm gần Trạm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT Đại Dương tiến hành lập danh sách phương tiện thuộc diện nêu trên để thực hiện giảm giá. Hàng quý, danh sách này sẽ được cập nhật lại và chuyển cho chủ đầu tư dự án vào ngày 20 của tháng cuối quý.

Hồ sơ để được giảm bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, hộ khẩu của người dân có phương tiện thuộc đối tượng giảm (phô tô, công chứng tại UBND phường sở tại và bản gốc để đối chiếu).

Các phương tiện thuộc đối tượng được giảm giá phải chính chủ (họ tên trên giấy đăng ký phương tiện và sổ hộ khẩu phải trùng khớp). Đối với các xe thuộc cơ quan nhà nước có trụ sở tại khu vực được giảm phải cung cấp đăng ký phương tiện, có văn bản xác nhận của cơ quan chủ sở hữu và chính quyền địa phương.

Các phương tiện được giảm sẽ được cấp thẻ qua Trạm thu giá Đại Yên, có giá trị 3 tháng (cấp đổi theo quý). Đối với các trường hợp bị mất thẻ, chỉ được cấp lại vào đợt cấp đổi của quý sau; trường hợp tẩy xóa và cho các phương tiện khác sử dụng thẻ, khi bị phát hiện sẽ thu hồi và không được cấp thẻ trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm giá qua Trạm thu giá Đại Yên từ ngày 1/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO