Giảm giá vé tham quan Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

30/09/2020 18:35

Chương trình giảm giá vé tham quan Di sản thế giới Thành Nhà Hồ được thực hiện nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19. Từ ngày 1/10 - 31/12, mức vé tham quan sẽ được giảm từ 30%-50%.

Thành Nhà Hồ.

Sáng 30/9, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ ông Nguyễn Bá Linh cho biết nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 và thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, từ 1/10, Trung tâm sẽ giảm giá vé tham quan di sản cho du khách khi đến với Thành nhà Hồ.

Từ ngày 1/10 - 31/12, mức vé tham quan sẽ được giảm 30% đối với các đoàn tour du lịch đến tham quan di sản; giảm 50% mức phí tham quan đối với khách nội tỉnh (trong tỉnh Thanh Hóa).

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan của du khách, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã chuẩn bị chu đáo từ công tác bảo vệ, bố trí hướng dẫn viên thuyết minh, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch Covid-19 cho du khách tham quan di sản.

Trung tâm bố trí bãi để xe ôtô hợp lý, dịch vụ giải khát, giới thiệu các sản vật địa phương phục vụ nhu cầu du khách. Ngoài ra, để tăng diện tích phủ rộng bóng mát, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp-văn minh cho di sản, Trung tâm đã trồng bổ sung nhiều cây xanh trong khu vực di sản, tạo hệ thống không gian xanh, thân thiện, đẹp mắt. Trung tâm bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ đã tiến hành lắp đặt bổ sung và thay mới biển bảng chỉ dẫn đạt tiêu chuẩn quốc tế để du khách thuận tiện nhất khi tìm đường đến tham quan Thành nhà Hồ.

Di sản Văn hóa thế giới Thành nhà Hồ (thuộc địa bàn huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) là một trong những công trình thành đá độc đáo duy nhất còn lại ở Đông Nam Á, được UNESCO vinh danh vào năm 2011.

Nhờ kỹ thuật xây dựng đặc biệt mà trải qua biết bao cuộc chiến, Thành nhà Hồ vẫn còn hầu như nguyên vẹn. Đây được xem là công trình “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử dân tộc, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong số ít thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới đến ngày nay.

Thành Nhà Hồ thuộc địa phận các xã Vĩnh Tiến, Vĩnh Long, Vĩnh Khang, Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc), tỉnh Thanh Hóa. Thành do Hồ Quý Ly – lúc bấy giờ là tể tướng dưới triều đại nhà Trần cho xây dựng vào năm 1397.

Thành nhà Hồ còn có tên gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai. Thành Nhà Hồ được công nhận Di sản Văn hóa Thế giới năm 2011.

Thành Nhà Hồ là công trình kiến trúc độc đáo có quy mô lớn hiếm hoi ở Việt Nam, duy nhất còn lại ở Đông Nam Á và là một trong rất ít những thành lũy bằng đá còn lại trến thế giới.

Khi đến tham qua Di sản Thành Nhà Hồ, du khách sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi tham quan kiến trúc độc đáo thời nhà Hồ, khám phá, tìm hiểu những điều bí ẩn nơi đây, cùng ngắm nhìn những cảnh vật, cảm nhận cuộc sống thời xưa, qua đó cũng giúp du khách mở rộng kiến thức rất hữu ích.

Một số hiện vật được trưng bày.
Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm giá vé tham quan Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO