Giám sát các khu nhà trọ để chặn dịch

M.Thanh 20/11/2021 07:44

Ngày 19/11, tại phiên họp thường kỳ tháng 11 của UBND tỉnh và họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Đình Tâm cho biết, từ ngày 29/4 đến nay tỉnh ghi nhận hơn 3.100 ca mắc Covid-19. Trong đó, từ ngày 4/10 đến hết ngày 18/11 ghi nhận 1.291 ca mắc (có 48 ca xâm nhập từ các tỉnh có dịch và 1 ca nhập cảnh).

Tới thời điểm này, tỉnh Bắc Ninh đã tiêm 1,76 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên 18 tuổi, công nhân trong và ngoài khu công nghiệp. Trong đó, số người trên 18 tuổi được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 98,1%; số công nhân trong khu công nghiệp được tiêm ít nhất 1 mũi đạt 95,8%.

Hiện tại, tỉnh Bắc Ninh có 123 ổ dịch; 4 đơn vị trong tổng số 126 đơn vị cấp xã, phường có dịch ở cấp độ 4 (vùng đỏ); 22 đơn vị ở cấp độ 3 (vùng cam); 29 đơn vị ở cấp độ 2 (vùng vàng) và 71 đơn vị ở cấp độ 1 (vùng xanh). Có 1 huyện (huyện Quế Võ) ở cấp độ 3; còn 7 trong 8 đơn vị cấp huyện ở cấp độ 2 của dịch bệnh. Ở quy mô cấp tỉnh thì Bắc Ninh có dịch ở cấp độ 2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh lưu ý, thời gian tới cần tăng cường kiểm tra, giám sát các khu nhà trọ của người lao động, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng, khu nhà trọ; tăng cường hoạt động của Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng để giám sát các trường hợp cách ly tại nhà và quản lý sự biến động nhân khẩu, được chú trọng.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh hiện đang tiếp tục có diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc trong thời gian gần đây liên tục tăng, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đề nghị các huyện, thành phố, địa phương cần tập trung cao, đặc biệt là huyện Quế Võ và thành phố Bắc Ninh (hai địa phương có tình hình dịch bệnh phức tạp), cần thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp. Đồng thời, các trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch cấp huyện, thành phố phải thành lập đường dây nóng về y tế và an ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát các khu nhà trọ để chặn dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO