Giám sát hoạt động thu phí tại bến xe khách trung tâm Cần Thơ

Quốc Trung 09/01/2019 23:06

Ngày 9/1, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp về việc thực hiện kê khai, niêm yết giá tại đơn vị. Cụ thể là đơn vị Cty Cổ phần Bến xe tàu phà TP Cần Thơ (đơn vị quản lý bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ), nơi xảy ra một số thông tin “lùm xùm” sau khi đơn vị này thu phí ra vào bến...

Giám sát hoạt động thu phí tại bến xe khách trung tâm Cần Thơ

Bến xe khách Trung tâm Cần Thơ công khai bảng điện tử thu giá.

Tại đây ông Nguyễn Văn Huống - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà TP Cần Thơ cho biết: Chúng tôi đầu tư bến xe khách trung tâm thành phố bằng nguồn vốn ngoài ngân sách. Bến xe khách trung tâm đạt chất lượng loại 1 của cả nước, góp phần cùng với địa phương thay đổi các loại hình dịch vụ ngày càng chất lượng, tiện ích hơn. Thời gian qua chúng tôi luôn thực hiện tốt mọi vấn đề về tình hình an ninh trật tự tại đây. Để có nguồn kinh phí tái đầu tư các hạng mục của công trình và trả lãi ngân hàng, chúng tôi phải tiến hành thu phí để thu hồi vốn. Chúng tôi rất mong chính quyền địa phương, cơ quan báo chí đồng hành, chia sẻ cùng với doanh nghiệp để đóng góp cho địa phương…

Trước đó từ ngày 1/1/2019, Bến xe trung tâm TP Cần Thơ đã tổ chức thu phí 2.000 đồng/lượt đối với xe gắn máy vào chở hàng. Các xe máy chở khách hoặc chở người thân vào bến xe phải gửi vào bãi với giá 4.000 đồng/xe. Cổng vào Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ được chia làm 4 làn, gồm 2 làn dành cho xe kinh doanh vận tải hành khách, 2 làn dành cho xe máy gồm “cổng vào xe dịch vụ” và “cổng vào gửi xe ôtô, môtô”. Theo hướng dẫn, người dân vào gửi hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa sẽ đi vào làn đường xe dịch vụ và phải trả phí 2.000 đồng/xe, còn nếu như đi đón người thân thì vào cổng và gửi xe ôtô, môtô và được qua cổng miễn phí. Tuy nhiên, khi qua cổng này, người dân sẽ phải trả tiền vào bãi giữ xe với số tiền 4.000 đồng/xe môtô.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ thông tin thêm: Căn cứ để đơn vị quản lý Bến xe trung tâm thành phố Cần Thơ thu phí xe máy ra vào bến xe chở hàng là Thông tư liên tịch 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT ngày 15/10/2014 của Bộ Tài chính và Bộ GTVT. Bến xe đã đăng ký với cơ quan quản lý giá. Đúng ra mức phí thu sẽ là 4.000 đồng/lượt nhưng đã giảm đi 50%, chỉ thu có 2.000 đồng/lượt. Các trường hợp được miễn phí vào bến không thu là trường hợp đưa khách vào có con nhỏ, người già, xe cứu thương, xe cứu hoả, xe cơ quan nhà nước.

Ông Lê Tiến Dũng - Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, sau khi có thông tin về việc thu phí tại bến xe khách, đại điện Sở GTVT tải đã đến kiểm tra và đề nghị đơn vị Bến xe tàu phà thực hiện đúng như phương án đề ra, hướng dẫn người dân, tổ chức các doanh nghiệp vận tải đi đúng hướng, làn đường. Bảng niêm yết giá phải được đặt ở vị trí thuận lợi để người dân sẽ quan sát và có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Đến nay bến xe đã cơ bản thực hiện đúng theo quy định của Sở GTVT đề ra.

Kết luận tại buổi làm việc bà Đặng Thị Anh Đào - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Cần Thơ cho rằng, Thông tư liên tịch 152/2014/TTLT-BTC-BGTVT có một số quy định chưa rõ ràng. Vì vậy, để thuận lợi trong thời gian tới, bà Đào đề nghị Sở GTVT Cần Thơ kiến nghị với Bộ Tài chính và Bộ GTVT nên sửa đổi Thông tư liên tịch trên sao cho phù hợp.

Bà Đào cũng thống nhất với quan điểm của Công ty cổ phần Bến xe tàu phà TP Cần Thơ là đối với xe ô tô gia đình chỉ ưu tiên cho xe có trẻ em, người già mới được vào tận điểm bán vé, còn lại nếu muốn vào bến thì phải cho xe đi vào làn xe không thu giá nhưng phải gửi xe. Nếu doanh nghiệp không chấp hành đúng quy định sẽ bị xử lý vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám sát hoạt động thu phí tại bến xe khách trung tâm Cần Thơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO