Giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên

Hương Thu 13/11/2021 14:57

Ngày 13/11, Bộ GDĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho hơn 7.000 học sinh sinh viên (HSSV) của 23 tỉnh, thành và 2 trường đại học.

Hoạt động được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Bộ GDĐT kết nối với 24 điểm cầu tại các Sở GD&ĐT, các trường đại học với sự tham dự của hơn 7.000 học sinh, sinh viên trong cả nước.

Buổi tuyên truyền được tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích như phổ biến Luật Giao thông, Pháp lệnh về ATGT, văn hóa tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ GDĐT Ngô Thị Minh cho biết: Tai nạn giao thông (TNGT) đã và đang là vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc, mang tính toàn cầu mà tất cả các quốc gia trên thế giới đều phải đương đầu. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO, hàng năm toàn thế giới đã có hơn 1,2 triệu người chết và hơn 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông, đồng thời, gây thiệt hại tổng thể về kinh tế, xã hội tới 3% GDP toàn cầu.

Trong những năm qua, Việt Nam đã kiềm chế được TNGT, các tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương đều được kéo giảm qua từng năm. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến rất phức tạp, việc kéo giảm tai nạn giao thông chưa thật bền vững, đặc biệt, số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao, tổn thất do TNGT vẫn rất lớn.

Thạc sỹ Nguyễn Hải Vương, cán bộ của Học viện CSND tuyên truyền về văn hóa giao thông cho các em HSSV.

Nguyên nhân dẫn đến TNGT có nhiều, tuy nhiên, nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng trên vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về trật tự ATGT của người tham gia giao thông chưa cao, chưa nắm vững quy tắc giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.

Để giảm TNGT một cách bền vững, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo, dục pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT nhằm nâng cao nhận thức, ý thức người tham gia giao thông, trong đó việc chú trọng trang bị và nâng cao kỹ năng xử lý và điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn là hết sức quan trọng và cần thiết.

Tại buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, các cán bộ của Học viện CSND đã tuyên truyền, trang bị kiến thức cho các em HSSV về Luật Giao thông, Pháp lệnh về ATGT, văn hóa tham gia giao thông, kỹ năng điều khiển mô tô, xe gắn máy an toàn. Tại các điểm cầu trực tuyến, các em HSSV sôi nổi tham gia câu hỏi trắc nghiệm nâng cao kỹ năng lái xe mô tô, xe đạp điện, kỹ năng ứng phó với các tình huống giao thông trên đường...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO