Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống: Cà Mau 'nói không' với tảo hôn

Quỳnh Anh 08/09/2023 14:15

Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền thực hiện Tiểu dự án 2 của Dự án 9 “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số” giai đoạn I, từ năm 2021-2025.

Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác dân tộc ở cấp xã, trưởng ngành cấp xã; trưởng ấp, dân quân chánh các ấp, các chi hội, đoàn thể; người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các địa phương.

Hội nghị tuyên truyền một số nội dung về khái niệm tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, mức độ xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, nêu ra những tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống làm ảnh hưởng đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi, có thể sinh ra những đứa con bị dị dạng hoặc bệnh tật di truyền...

Qua đó, góp phần phòng, chống nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS của địa phương ngày một tốt hơn. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Trẻ em; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; đời sống văn hóa tinh thần, phong tục tập quán của từng dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Thuật cho biết, hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng vận động, tư vấn, truyền thông thay đổi hành vi về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào DTTS cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong cơ quan, đơn vị có liên quan đến công tác dân tộc, đảm bảo phục vụ yêu cầu nhiệm vụ chính trị ở cơ sở ngày càng được tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảm thiểu tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống: Cà Mau 'nói không' với tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO