Giãn cách mùa dịch, khách sạn đìu hiu

Hồng Phúc 12/06/2021 08:30

Những ngày này, quanh các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP Hồ Chí Minh), các khách sạn lớn đóng cửa.

Anh Đức Minh - một nhân viên của khách sạn 4 sao Paragon Sài Gòn (22 - 24 Thi Sách, phường Bến Nghé, Quận 1) cho biết, lượng khách về lưu trú những ngày qua giảm rất nhiều.

Nhiều khách sạn trung tâm TP HCM hoạt động cầm chừng.

Mặc dù các khách sạn tại TP HCM đã có những phương án phòng dịch, nhưng lượng khách mới không có và lượng khách hủy đặt phòng tăng cao. Trước cửa các khách sạn thường dán thông báo, tạm ngưng hoạt động để phóng chống dịch. Nhiều khách sạn được chủ khu đất treo bảng cho thuê đất, do các khách sạn trả lại mặt bằng.

Không chỉ những khách sạn nhỏ, khách sạn 5 sao Grand Sài Gòn với 251 phòng, nằm ở số 8 đường Đồng Khởi (quận 1), vào thời điểm tháng 2, tháng 3 của những năm trước luôn trong tình trạng “cháy phòng”.

Tuy nhiên, hiện nay công suất phòng chỉ được trên dưới 5%, ngay cả lượng khách đặt phòng mới cũng rất ít. Còn theo đại diện Khách sạn Grand Sài Gòn, không chỉ riêng khách sạn của đơn vị mà tất cả những doanh nghiệp kinh doanh khách sạn khác ở trên địa bàn đều nằm trong tình trạng khó khăn, lượng khách về cư trú ít dần.

Trước ảnh hưởng của dịch covid-19, các khách sạn bị ảnh hưởng do khách lưu trú ít dần, các công ty du lịch tại TP HCM cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Anh Nguyễn Minh Mẫn - Công ty du lịch TST cho biết, lượng khách đi du lịch hiện nay rất ít, giảm rất nhiều, hầu như không còn tour.

Cũng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một khách sạn 3 sao trên đường Bùi Viện (quận 1), trước lượng khách ít dần, đã phải cho 1/2 nhân viên nghỉ việc vì không đủ chi phí để duy trì hoạt động khách sạn cũng như trả tiền lương cho nhân viên.

Chị Hoàng Thị Hoa (quận 3), bán hàng rong gần khách sạn Viễn Đông đường Phạm Ngũ Lão cho biết, những ngày qua, lượng khách về khách sạn lưu trú rất ít, có hôm không có ai đến. Khách sạn không thấy hoạt động gì.

Chia sẻ về những khó khăn của các cơ sở lưu trú, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết, để vượt qua giai đoạn khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hiện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú đang thực hiện các giải pháp đồng loạt giảm giá sâu, cắt giảm nhân sự, tiết kiệm chi tiêu.

"Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời. Trước mắt, các doanh nghiệp cần bình tĩnh, chủ động thực hiện các chính sách cho người lao động, tổ chức lại bộ máy, nâng cao chất lượng phục vụ. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả tại các cơ sở lưu trú, có như vậy mới có thể lấy lại niềm tin, thu hút khách quay trở lại" - bà Hoa nói.

Còn theo bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP HCM, do dịch bùng phát nên hoạt động của ngành du lịch lúc này gần như tê liệt. Hiện tại, ngành du lịch thành phố đang nỗ lực, chủ động xây dựng các điểm đến an toàn, kể cả phương án phòng, chống dịch cho du khách để tránh sự lây nhiễm ngược.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp tình thế, vì dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giãn cách mùa dịch, khách sạn đìu hiu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO