Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn tỉnh Khánh Hòa

Quang Khánh 06/08/2021 07:10

Khánh Hòa sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên địa bàn toàn tỉnh trong vòng 14 ngày, kể từ 0h ngày 6/8.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh tại buổi làm việc với Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 5/8.

Chiều 5/8, UBND tỉnh Khánh Hòa có công điện khẩn số 06/CĐ-UBND về việc tăng cường thực hiện một số giải pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong tình hình mới.

Theo đó, Khánh Hòa sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh trong vòng 14 ngày, kể từ 0h ngày 6/8.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, qua 2 lần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Chỉ thị 15 của Thủ tướng, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp, số ca dương tính với SARS-CoV-2 vẫn tiếp tục ghi nhận tại một số địa phương, nhất là tại thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa, huyện Vạn Ninh, Diên Khánh.

Để triển khai các giải pháp quyết liệt hơn trong phòng, chống dịch, UBND tỉnh chỉ đạo siết chặt quản lý các chốt kiểm soát liên ngành tại các địa phương giáp ranh với tỉnh khác để kiểm soát người và phương tiện đi vào, đi ngang qua địa phận tỉnh Khánh Hòa, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch.

Đối với “vùng đỏ” (vùng có F0), yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra F0 kết hợp đánh giá thực địa, khoanh vùng phạm vi xử lý, tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đối với “vùng xanh” (vùng an toàn), tăng cường các biện pháp quản lý, giữ vững “vùng xanh”, không để dịch bệnh xuất hiện tại khu vực này. Từ đó có biện pháp thu hẹp “vùng đỏ”, bảo vệ và mở rộng “vùng xanh”.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; các công trình, dự án đầu tư công, đầu tư ngoài ngân sách chỉ hoạt động khi đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; nhất là nguyên tắc “ba tại chỗ”, “một cung đường - hai điểm đến”.

Do tình hình dịch tại TP Nha Trang rất phức tạp, UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng bổ sung ngay các biện pháp ở mức cao hơn so với Chỉ thị 16 để khống chế dịch, tiếp tục thực hiện khung giờ hạn chế.

Đối với TP Cam Ranh, các huyện Cam Lâm, Diên Khánh, Vạn Ninh cần bám sát tình hình diễn biến dịch để chủ động quyết định áp dụng các biện pháp bổ sung nâng cao; thị xã Ninh Hòa tiếp tục khẩn trương rà soát, quyết không để xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, không để lây nhiễm trong khu vực phong tỏa…

Báo cáo của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến ngày 5/8, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.916 ca mắc Covid-19. Trong đó, thị xã Ninh Hòa và TP Nha Trang là 2 địa phương có số người nhiễm bệnh nhiều nhất, tương ứng với 1.428 ca và 1.252 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn tỉnh Khánh Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO