Gian hàng bánh mì 0 đồng

MẠNH THÌN 28/07/2021 06:35

Xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP HCM hiện có 68 điểm đang ở diện phong tỏa để chống Covid-19. Việc phong tỏa cũng không tránh khỏi ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân, trong đó chủ yếu là nhu cầu về lương thực, thực phẩm. Vì thế, một số đoàn thể, cá nhân trên địa bàn xã đã triển khai nhiều mô hình hay, ý nghĩa giúp người dân vượt qua đại dịch.

“Gian hàng bánh mì 0 đồng” xã Hưng Long, huyện Bình Chánh, TP HCM.

Điển hình như mô hình “Gian hàng bánh mì 0 đồng” của Trung tá Cao Văn Sơn, Trưởng công an xã Hưng Long. Trung tá Sơn chia sẻ: “Dịch giã người dân đã khó khăn rồi, mình chỉ muốn góp một chút sức lực cùng với cộng đồng thôi chứ không nghĩ gì nhiều. Rất hiểu khó khăn của người dân, mình cùng 4 người bạn nữa chung nhau ít kinh phí, rồi thực hiện mô hình “Gian hàng bánh mì 0 đồng”, chỉ đơn giản là để giúp người nào cần đến mà thôi”.

“Gian hàng bánh mì 0 đồng” ở Hưng Long đã được thực hiện khoảng gần 2 tuần nay. Do dịch bệnh nên công suất của lò bánh mì cũng hạn chế. Mỗi ngày có khoảng 1.000-1.500 ổ bánh mì được ra lò. “Mình dự kiến số lượng bánh mì trong đợt này khoảng 20.000 ổ giúp dân, rồi xem tình hình dịch bệnh sắp tới thế nào mới tính tiếp”, Trung tá Sơn nói.

Bà Phan Kim Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hưng Long cho hay, mô hình “Gian hàng bánh mì 0 đồng” của Trưởng Công an xã rất ý nghĩa, có sự tham gia của các đoàn thể, mạnh thường quân. Mỗi tuần thực hiện phát bánh mì 4 lần vào buổi sáng. Bánh mì được các tình nguyện viên giao tận tay người dân trong khu phong tỏa.

“Các hộ dân khi nhận bánh mì hay các nhu yếu phẩm khác như rau củ quả đều rất phấn khởi, hoan nghênh các cấp chính quyền đã hỗ trợ vượt qua khó khăn. Hi vọng chương trình sẽ vẫn tiếp tục cho đến khi nào hết phong tỏa”, bà Kim Anh cho biết.

Cũng theo bà Kim Anh, thời gian qua địa phương cũng đã kêu gọi, vận động được vài tấn rau củ quả, và các mặt hàng nhu yếu phẩm khác cung cấp cho người dân. Mỗi ngày, Mặt trận xã và các đoàn thể sẽ điều phối số lượng khoảng 1 tấn rau, củ quả gửi đến người dân trong khu phong tỏa, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gian hàng bánh mì 0 đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO