Giảng viên đại học gây bão với những bức ảnh chụp tại “thành phố xanh”

Mai Thảo 27/02/2021 08:00

Những bức ảnh của anh Pham HUT về chính không gian sống của mình đã rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh yêu mọi góc, mọi nơi ở khu vực mình đang sống.

Pham HUT – là nghệ danh của một nhiếp ảnh gia nghiệp dư nổi tiếng trong cộng đồng cư dân Ecopark. Anh hiện tại là giảng viên của một trường đại học lớn tại Hà Nội. Anh Pham HUT thường xuyên chia sẻ những bức ảnh chụp rất đời thường nhưng nên thơ và đầy cảm xúc về không gian xanh tại khu đô thị - nơi anh và gia đình đã và đang sinh sống. Những bức ảnh của anh luôn được mọi người hào hứng đón nhận.

Người ghi lại cảm xúc qua những khung hình

Cả hai vợ chồng anh Pham HUT đều từng đi du học. Anh từng có thời gian sinh sống ở Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu. Khi về nước, hai vợ chồng phải tự thân vận động việc mua nhà, “lo nơi ăn chốn ở” cho gia đình.

Cách đây 5 năm, khi tìm mua nhà, vợ chồng anh lựa chọn Ecopark vì “đơn giản là không có lựa chọn nhiều”. Khi quyết định mua nhà tại đây, anh chị chưa từng hình dung sau này không gian sống của mình sẽ thay đổi như thế nào.

Thậm chí, sau khi đăng ký mua nhà, trên đường về quê (ở Hưng Yên), anh chị còn có chút lo lắng. Nhưng đến nay, sau hơn 3 năm sinh sống tại thành phố xanh này, anh Pham HUT “cảm nhận không gian sống hiện tại so với ở Việt Nam là quá ổn”. Khu đô thị Ecopark, ngay gần kề Hà Nội là chốn an cư lý tưởng, điểm đến ưa thích của rất nhiều người. Với hơn 1 triệu cây xanh bao phủ, nơi đây luôn có nhiệt độ thấp hơn nội độ 2 – 3 độ C vào mùa nắng nóng.

Nơi đây là 1 trong những nơi được dân cư sinh sống review rất tốt. Dù chưa thể hoàn hảo, nhưng những cư dân đã và đang sinh sống tại đây rất hài lòng không gian sống, và ít ai còn muốn quay về cuộc sống phố thị nữa.

Là một cư dân đã sinh sống tại Ecopark hơn 3 năm, anh Pham HUT rất hài lòng với không gian sống của chính mình. Cũng giống như nhiều cư dân của khu đô thị xanh này, anh Pham HUT rất yêu thích việc đi dạo qua những con đường rợp bóng cây xanh.

Với niềm đam mê chụp ảnh, anh luôn sẵn có chiếc máy ảnh cá nhân để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống xung quanh mình. Chia sẻ về những bức ảnh của mình, anh Pham HUT chia sẻ: “Tôi mong muốn làn tỏa năng lượng tích cực tới mọi người”.

Cảnh đẹp vốn sẵn có rồi, tôi chỉ chụp lại bằng cái nhìn của bản thân

Trong cộng đồng cư dân Ecopark, anh Pham HUT là một người nổi tiếng với những bức ảnh rất thơ, rất xanh được chụp ngay tại khu đô thị đáng sống nhất miền Bắc này. “Mỗi lần bác đăng ảnh là ngắm không biết chán và thấy yêu thiên nhiên hơn”, một cư dân Ecopark bình luận về ảnh của anh Pham HUT.

Những bức ảnh của anh đơn giản là ghi lại những khoảnh khắc thường ngày mà mỗi người sống tại Ecopark đều có thể thấy. Nhưng với cảm xúc của cá nhân mình, những bức ảnh của anh rất có hồn và nên thơ.

Những bức ảnh của anh được ghi lại trong những buổi đi dạo hàng ngày với những cảm xúc rất mộc mạc, tự nhiên. “Tôi quan niệm rằng, cái đẹp, cảnh đẹp thì nó vốn có sẵn rồi. Người chụp chỉ ghi lại, chụp lại bằng cái nhìn của bản thân. Những bức ảnh của tôi được lựa chọn góc nhìn, khung hình hoàn toàn do cá nhân”, anh Pham HUT chia sẻ.

Mỗi ngày, khi có thời gian rảnh, anh Pham HUT đều đi dạo quanh khu đô thị mình sống để tận hưởng không gian xanh và tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống nơi đây, vẻ đẹp tự nhiên nhưng rất chạm.

Nhiều cư dân khi bình luận rằng, những bức ảnh của anh Pham HUT khiến họ có “thèm cái cảm giác đạp xe, đi bộ quanh hồ Thiên Nga”.

Khi chia sẻ những bức ảnh chụp bình mình ở Ecopark vào tháng 6, anh Pham HUT hóm hỉnh: “Ở Eco mùa này mà không dậy từ 5h sáng thì thật là có lỗi với thiên nhiên và bản thân. Tôi đi theo kiểu "Thất bộ nhất nháy"!”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giảng viên đại học gây bão với những bức ảnh chụp tại “thành phố xanh”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO