Giành vé cuối cùng vào tứ kết, Ukraine có tạo nên bất ngờ tại EURO 2020?

Hoàng Nam 30/06/2021 05:20

Đã bất ngờ khi được trao chiếc vé vớt vào vòng 1/8, Ukraine tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại Thụy Điển 2-1 bằng bàn thắng quý như vàng ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Định mệnh đã chọn Ukraine bằng chiếc vé cuối cùng lọt vào vòng 1/8 và giờ họ tiếp tục là người được chọn đi tiếp với bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của Artem Dovbyk.

Cặp đấu cuối cùng ở vòng 1/8 ít được chú ý nhất chính là trận đấu giữa Thụy Điển - Ukraine.

Để có mặt ở vòng 1/8, Thụy Điển khi không có sự góp mặt của Zlatan Ibrahimovic ở EURO 2021. Trong đội hình của họ, không có cầu thủ nào thực sự nổi bật. Thế nhưng, dường như chính điều đó lại khiến lối chơi của Thụy Điển gắn kết hơn.

Thụy Điển không được đánh giá cao tại EURO lần này song họ đã bước vào vòng đá loại trực tiếp với tư cách đội nhất bảng E. Thụy Điển đã thể hiện một lối đá linh hoạt khi sẵn sàng chơi phòng ngự với đối thủ lớn hơn nhưng có thể tạo đột biến tốt trước những đối thủ chơi phòng ngự số đông.

Trong khi đó, chặng đường tiến vào vòng 1/8 EURO 2021 của Ukraina lại diễn ra gian nan hơn. Họ thua tuyển Áo trong trận đối đầu trực tiếp giành vị trí nhì bảng để đi tiếp trực tiếp. Với 3 điểm và hiệu số -1, không nhiều người nghĩ Ukraine có thể đi tiếp với vị trí thứ 3.

Thế nhưng, khi thày trò HLV Shevchenko đã chuẩn bị đóng hành lý trở về thì niềm vui đã đến khi họ trở thành cái tên cuối cùng lọt vào vòng 1/8 với vị trí là 1 trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Được đi tiếp, không phải nhận bất cứ áp lực nào khiến Ukraina sẽ trở nên khó lường và họ sẵn sàng tiếp tục làm nên điều bất ngờ.

Thế trận tấn công cởi mở khiến trận đấu trở nên hấp dẫn.

Thụy Điển được đánh giá cao hơn so với Ukraine trong cuộc đối đầu này và không có gì lạ khi họ là những người kiểm soát trận đấu ngay từ đầu. Ở phía đối diện, với một tinh thần thoải mái các cầu thủ Ukraine đã không ngần ngại chơi đôi công sòng phẳng.

Thụy Điển tạo ra áp lực lớn từ đầu nhưng Ukraine là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Yarmolenko phối hợp nhanh và mở ra cơ hội cho Yaremchuk. Nhưng cầu thủ Ukraine lại không thể đánh bại thủ thành Olsen.

Một thế trận tấn công đầy cởi mở đã được cả 2 thể hiện và điều đó khiến trận đấu trở nên rất sôi động và hấp dẫn.

Cú vô lê đầy dứt khoát của Zinchenko giúp Ukraine vượt lên mở tỉ số.

Ukraine khiến tất cả phải bất ngờ khi chính họ mới là người mở tỉ số trận đấu sau tình khi Yarmolenko với cú vẩy má ngoài đẹp mắt để Zinchenko thoát xuống bắt vô lê hạ thủ môn Thụy Điển, ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 27.

Đến phút 43, Forsberg thực hiện cú sút xa ghi bàn cân bằng tỉ số cho Thụy Điển.

Forsberg cân bằng tỉ số.

Thế trận tấn công liên tục và không hề toan tính tiếp tục được cả 2 thể hiện trong suốt hiệp 2 nhưng việc thiếu may mắn khi bóng đã đập cột dọc và xà ngang khung thành của cả 2 đội khiến không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 2.

Nếu Ukrane tiếc nuối với cú sút quyết đoán của Stepanenko khiến thủ thành Olsen đã chôn chân, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc thì Thụy Điển còn tiếc nuối hơn khi Emil Forsberg một lần đưa bóng chạm cột ở phút 55 và một lần chạm xà ngang ở phút 69.

Emil Forsberg hai lần suýt ghi bàn.

Ngoài ra, Kulusevski hay Larsson cũng bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.

Tỉ số hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

Chỉ sau 8 phút của hiệp phụ thứ nhất, Thụy Điển chỉ còn 10 người trên sân sau khi trung vệ Marcus Danielson đã phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Artem Biesiedin bên phía Ukraine. Ban đầu, trọng tài Orsato chỉ rút thẻ vàng. Nhưng sau khi xem qua VAR, ông thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ.

Pha vào bóng khiến Danielson nhận thẻ đỏ.

Chơi hơn người nên không có gì ngạc nhiên khi Ukraine tràn lên dồn ép Thụy Điển và liên tục tạo ra những cơ hội. Ukraine dồn toàn bộ đội hình lên để tấn công nhưng gặp nhiều khó khăn trước sự tập trung phòng ngự tối đa với mong muốn đưa trận đấu về giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền của Thụy Điển.

Những nỗ lực kiên cường lùi sâu đội hình của Thụy Điển đã đến rất gần nhưng họ đã bị Ukraine đánh gục khi ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ 2.

Dovbyk ghi bàn thắng quyết định.

Tiền đạo vào thay người Artem Dovbyk đã lên tiếng với cú đánh đầu chuẩn xác ở phút 120+1 để đưa Ukraine trở thành cái tên cuối cùng giành quyền vào tứ kết.

Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là tuyển Anh được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng với những gì đã làm được Ukraine sẽ đầy thoải mái và hy vọng may mắn sẽ tiếp tục song hành cùng với mình.

Thông tin trận đấu:

Thụy Điển: Olsen; Lustig (Krafth 83'), Lindelof, Danielson, Augustinsson (Bengtsson 83'); S. Larsson (Claesson 97'), Ekdal, Olsson (Helander 101'), Forsberg; Kulusevski (Quaison 97'), Isak (Berg 97')

Ghi bàn: Forsberg 43'

Thẻ đỏ: Danielson 99'

Ukraina: Bushchan; Karavaev, Matviyenko, Zabarnyi, Krivtsov; Stepanenko (Makarenko 95'), Sydorchuk (Bezus 118'), Zinchenko; Yarmolenko (Dovbyk 106'), Yaremchuk (Biesiedin 91' (Tsigankov 101')), Shaparenko (Malinovsky 61')

Ghi bàn: Zinchenko 27'; Dovbyk 120+1'

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giành vé cuối cùng vào tứ kết, Ukraine có tạo nên bất ngờ tại EURO 2020?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO