Giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội cho trẻ mầm non

Thu Hương

Ngày 14/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã có cuộc trao đổi với chuyên gia UNICEF khu vực Đông Á Thái Bình Dương về một số nội dung trong chương trình giáo dục mầm non.

Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn UNICEF hỗ trợ, giúp Việt Nam có thang đánh giá trẻ mầm non chuẩn để điều chỉnh xây dựng chương trình, giúp cho phụ huynh, giáo viên có những tác động đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Tại cuộc gặp, TS Chemba Raghavan (UNICEF) đã nhấn mạnh đến vai trò cần thiết của việc giáo dục kỹ năng cảm xúc xã hội.

Theo TS Chemba Raghavan, đây là một quá trình, thông qua đó trẻ em và người lớn trở nên ý thức hơn về cảm xúc của mình, học cách kết nối hài hòa hơn với người khác, phát triển khả năng đưa ra quyết định có trách nhiệm và giải quyết những thách thức một cách hiệu quả. Kỹ năng này thúc đẩy thành công trong học tập, thúc đẩy sự gắn kết trong xã hội, phát triển trẻ thơ là một phần quan trọng của chương trình xây dựng hòa bình.           

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Tin nóng

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Lúc 4h sáng ngày 11/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 21.2 độ Đông; 107.4 độ Bắc trên đất liền tỉnh Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất cấp 6 (39 - 49 km/h), giật cấp 8.

Xem nhiều nhất