Giáo hội đề nghị làm rõ các nội dung 'Pháp bảo' và các ẩn phẩm của CLB Tình Người

Nhóm PV 30/03/2021 17:32

Giáo hội Phật giáo Việt Nam mới đây đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc về việc làm rõ các nội dung liên quan đến giáo lý Phật giáo trong các ấn phẩm, chia sẻ của tổ chức CLB Tình Người.

Văn bản của Hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Theo văn bản số 64/HĐTS-VP1 của Hội đồng trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đơn vị này cho biết, trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin báo chí, truyền hình có đưa tin về những bài chia sẻ, tài liệu nội bộ: cuốn "Pháp bảo" và các ấn phẩm của CLB Tình Người do NXB Hồng Đức ấn hành có những nội dung liên quan đến giáo lý Phật Giáo.

Vì vậy, Hội đồng trị sự đề nghị Ban Hoằng pháp Trung ương, Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tìm hiểu, làm rõ những nội dung đúng sai liên quan đến giáo lý Phật giáo tại các tài liệu, bài chia sẻ của CLB Tình Người nói trên.

Được biết, cuốn sách được CLB Tình Người gọi là “Pháp bảo” có tựa đề “Tạo hóa ban tặng nền tảng Trí tuệ cho nhân loại” của tác giả Nguyễn Kính, do NXB Hồng Đức và Công ty cổ phần in TM Truyền thông Việt Nam in ấn với số lượng 60.000 cuốn.

Sau khi nhận được công văn từ Cục Xuất bản, In và Phát hành về việc đình chỉ phát hành cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại” để thẩm định về nội dung, NXB Hồng Đức đã làm văn bản gửi CLB Tình Người yêu cầu ngừng phát hành cuốn sách “Tạo hoá ban tặng nền tảng trí tuệ cho nhân loại”, đồng thời thực hiện giải trình và báo cáo nhanh tới Ban Tuyên giáo Trung ương về vấn đề này.

Trước đó, báo Đại Đoàn Kết có đăng tải loạt phóng sự về CLB Tình Người và những hoạt động có dấu hiệu lợi dụng việc tâm linh nhằm trục lợi.

Trong các buổi tụ tập đông người của CLB, những người điều hành tổ chức này sử dụng "Pháp bảo" để tuyên truyền “giáo lý” không theo bất cứ tôn giáo chính thống được công nhận nào. Ngoài việc hoạt động mê tín dị đoan có dấu hiệu trái pháp luật, CLB Tình Người còn có các hoạt động kinh tế mờ ám, có dấu hiệu trốn thuế khi kinh doanh các mặt hàng tín ngưỡng tôn giáo.

Sau loạt bài điều tra độc quyền của báo Đại Đoàn kết về CLB Tình Người, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có văn bản yêu cầu các cơ quan của TP Hà Nội phải lập tức vào cuộc xác minh, làm rõ có hay không các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tập thể có liên quan, báo cáo lại Thường trực Thành ủy.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Đại Đoàn kết, TS Trần Thị Minh Thu, Vụ trưởng Vụ Tín ngưỡng và các Tôn giáo khác, Ban Tôn giáo Chính phủ cho hay, Vụ đã tiếp nhận các thông tin mà báo Đại Đoàn Kết phản ánh cũng như tập hợp các nguồn thông tin, dữ liệu khác về hoạt động của CLB Tình Người.

Theo Vụ trưởng Vụ Tín ngưỡng và các Tôn giáo khác, CLB Tình Người không phải một tổ chức tôn giáo và CLB này hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.

CLB Tình Người "cóp nhặt" giáo lý của một số tôn giáo như Phật giáo và tín ngưỡng để phục vụ cho các buổi chia sẻ, giảng dạy. Ngoài ra, CLB này cũng đã “sáng chế” thêm nhiều thông tin có yếu tố mê tín dị đoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hội đề nghị làm rõ các nội dung 'Pháp bảo' và các ẩn phẩm của CLB Tình Người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO