Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa nhận tro cốt miễn phí, cầu siêu cho người tử vong do Covid-19

An Chi 10/08/2021 11:41

Mùa Vu lan (tháng Bảy Âm lịch) năm nay, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước sẽ thiết lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19.

Ngày 9/8, những ngày đầu tiên của tháng Vu lan, chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Thiện Nhơn ký văn bản gửi ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước đề nghị thiết lập trai đàn tụng kinh cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do dịch bệnh Covid-19 trong mùa Vu lan.

Theo đó, Giáo hội cho rằng thời gian qua số người chết vì Covid-19 tăng cao, trong khi nhiều tỉnh, thành phố đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng nên thân nhân đã không thể tổ chức tang lễ theo tâm nguyện.

Vì vậy, dịp lễ Vu lan này, Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề nghị ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố, các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thiết lập trai đàn cầu siêu cho các vong linh nạn nhân tử vong vì Covid-19 được siêu sinh tịnh độ theo nghi lễ trang nghiêm, đúng truyền thống văn hóa dân tộc.

Giáo hội cũng đề nghị ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp các chùa có tháp thờ tro cốt tiếp nhận miễn phí, thờ phụng trang nghiêm, quản lý chặt chẽ, có danh sách cụ thể các hũ tro cốt của các nạn nhân tử vong do Covid-19 trong thời gian này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa nhận tro cốt miễn phí, cầu siêu cho người tử vong do Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO