Giao tranh giành Palmyra: Cờ IS bị gỡ khỏi thành cổ

Hà Anh (theo Newsru) 26/03/2016 18:13

Hôm nay, cuộc giao tranh tại thành phố Palmyra của Syria đã diễn ra dữ dội. Lực lượng Chính phủ và dân quân Syria đã đánh bại lực lượng phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS)-  những kẻ chiếm đóng thành phố này vào cuối năm ngoái.

Giao tranh giành Palmyra: Cờ IS bị gỡ khỏi thành cổ

Palmyra là sự thất bại lớn nhất của IS kể từ khi lực lượng không quân của Nga
bắt đầu hoạt động. (Nguồn: Reuters).

Theo Reuters, sáng nay, lực lượng của Chính phủ đã dành quyền kiểm soát một phần phía Tây của thành phố và Cố đô lịch sử, phần chính của thành phố. Tờ RIA Novosti cho biết, lá cờ đen của IS trên pháo đài đã bị gỡ xuống.

Theo ghi nhận của Reuters, Palmyra là sự thất bại lớn nhất của IS kể từ khi lực lượng không quân của Nga bắt đầu hoạt động, bao gồm cả việc hỗ trợ ném bom trong cuộc tấn công này.

Mục tiêu trước mắt của các hoạt động quân sự là bao vây thành phố. Cuộc giao tranh sẽ tiếp tục trở lại vào ngày mai tại các khu vực của thành phố Palmyra, ngoài Cố đô lịch sử.

Giao tranh giành Palmyra: Cờ IS bị gỡ khỏi thành cổ - 1

Mục tiêu trước mắt của Chính phủ Syria là bao vây thành phố. (Nguồn: Reuters).

Lực lượng dân quân, nhóm Desert Falcons đã dành được một phần khu dân cư thuộc thành cổ. Trên các khu vực khác của thành phố, quân đội đang di chuyển tới một sân bay quân sự. Chiến đấu hạng nặng trải dài một cây số từ căn cứ quân sự. Quân khủng bố cũng đang kháng cự.

Thành cổ Palmyra là một trong sáu di sản thế giới của UNESCO tại Syria chịu sự kiểm soát của phiến quân vào cuối năm ngoái. Trước khi rời khỏi thành phố, quân đội Syria đã sơ tán hầu hết cư dân và các di tích lịch sử có giá trị nhất của Bảo tàng Trung ương Palmyra. Sau khi chiếm thành phố, các chiến binh của IS đã tiến hành phá hủy hệ thống và cướp bóc tại di tích lịch sử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giao tranh giành Palmyra: Cờ IS bị gỡ khỏi thành cổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO