Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

M.Q 16/11/2020 07:10

Tại cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và 183 nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu toàn quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, diễn ra sáng 15/11, Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin: Mới đây, Bộ GDĐT đã thay mặt Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án tiếp tục thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo cho đến khi thực hiện chính sách tiền lương mới.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý và giao cho Chính phủ triển khai thực hiện.Tại buổi gặp gỡ, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã chia sẻ với Chủ tịch Quốc hội một số vấn đề quan tâm như chế độ chính sách với giáo viên mầm non; cơ chế cho nghiên cứu khoa học trong trường đại học; những hỗ trợ để thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao nỗ lực của ngành giáo dục trong những năm qua. Bà Ngân cho hay năm 2020, Ngân hàng Thế giới đánh giá chỉ số vốn nhân lực của Việt Nam đứng thứ 38/74 nền kinh tế; trong đó, thành phần kết quả giáo dục của Việt Nam đứng thứ 15, tương đương với các nước như Hà Lan, New Zealand, Thụy Điển.

Cũng trong sáng 15/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Bộ GDĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Chương trình tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm 2020. Theo đó, 183 nhà giáo được tôn vinh là những nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu cho sự tận tụy, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục; đã được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố và các trường ĐH,CĐ sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên được hưởng phụ cấp thâm niên đến khi thực hiện chính sách lương mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO