Giáo viên Hà Nội xúc động ‘rơi nước mắt' đón học sinh

Nguyễn Hoài 06/04/2022 10:21

Sáng nay, 6/4, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở Hà Nội đã được đến trường học trực tiếp, trong đó có học sinh lớp 1, lớp 6 lần đầu tiên được gặp mặt thầy cô và bạn bè.

Học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) trong ngày đầu đến trường.

Sau gần 1 năm học trực tuyến kéo dài, ngày đầu được đến trường học trực tiếp, học sinh, phụ huynh và toàn bộ giáo viên ai nấy đều vui mừng, phấn khởi.

Từ 7h kém, em Nguyễn An Nhiên, học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) đã được mẹ đưa đến trường. Bước vào cổng trường, em được cô giáo đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Bà Lê Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bà Triệu chào đón học sinh tới trường.

Đã quá lâu không được đến trường nên Nhiên chia sẻ, em háo hức đến mức mất ngủ cả tối qua, chỉ mong trời sáng thật nhanh để được gặp các bạn và cô giáo.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bà Triệu cho biết, năm học này, toàn trường có hơn 1.300 học sinh. Sau thời gian tạm dừng nghỉ học phòng, chống dịch, học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên nhà trường đều háo hức khi các con quay lại trường học trực tiếp.

Các em được giáo viên hướng dẫn đi đúng hàng, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Với 75% phụ huynh học sinh đồng ý học trực tiếp, nhà trường đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các con.

Trước mắt, trong tuần này, nhà trường tổ chức học 1 buổi. Cụ thể, khối lớp 1 và lớp 2 học buổi chiều; khối lớp 3, 4 và 5 học buổi sáng. Mỗi khối lớp, đón và trả học sinh lệch giờ 10 phút nhằm đảm bảo giãn cách.

Học sinh rất phấn khởi khi được đến trường học trực tiếp.

Riêng khối lớp 1, do là ngày đầu được đến trường, nên nhà trường phân công 2 giáo viên, trong đó, giáo viên chủ nhiệm đứng cầm biển lớp tại khu vực đã được bố trí tại sân trường và giáo viên hỗ trợ đưa các con vào lớp…

Cũng như các trường trên địa bàn thành phố, trường Tiểu học Bà Triệu tổ chức học 2 buổi/ngày và ăn bán trú bắt đầu từ ngày 12/4.

Tại Trường Tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ), từ rất sớm cổng trường đã mở để đón học sinh sau gần 1 năm phải tạm dừng hoạt động.

Hồi hộp, lo lắng nhưng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường đều rất phấn khởi và mong chờ ngày này từ rất lâu.

Học sinh Trường Tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ) sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Bà Nguyễn Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân La cho biết, ngay trong tối qua, 5/4, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh toàn trường để triển khai các nội dung cần thiết bảo đảm an toàn, vui vẻ cho học sinh khi trở lại trường.

Tại Trường Tiểu học Xuân La, 82% phụ huynh đồng ý cho con đi học vào sáng nay.

“Chúng tôi nhận được nhiều ý kiến, 82% phụ huynh đồng ý cho con đi học. Bên cạnh đó có nhiều phụ huynh băn khoăn. Giáo viên chủ nhiệm từng lớp đã có những thông tin giúp phụ huynh yên tâm khi con trở lại trường”, bà Tuyến cho hay.

Tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình), việc đón học sinh trở lại trường học trực tiếp được nhà trường thực hiện nghiêm túc chuẩn bị. Trong ngày 5/4, nhà trường đã tổ chức tổng vệ sinh toàn bộ các lớp học và khuôn viên trường.

Học sinh Trường Tiểu học Xuân La trong ngày đầu trở lại trường.

Bà Trần Thị Tố Trinh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Diệu cho biết, năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Hoàng Diệu có gần 1.800 học sinh với 70 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Suốt thời gian qua, nhà trường luôn “lên dây cót”, sẵn sàng đón học sinh đến trường. Đến hiện tại, nhà trường đã xây dựng xong thời khóa biểu, kế hoạch dạy học kết hợp ôn tập, củng cố kiến thức cho từng khối lớp, từng đối tượng học sinh, nhất là học sinh lớp 1; xây dựng kịch bản xử lý các trường hợp F0, F1; lên phương án phân luồng đón học sinh, bố trí giờ sinh hoạt riêng…

“Sau một thời gian dài phải dạy và học trực tuyến, các thầy cô đều rất nhớ và mong được đón học sinh tới trường. Nhà trường sẽ làm hết khả năng của mình, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để dạy dỗ, chăm sóc sức khỏe cho học sinh”, bà Trinh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên Hà Nội xúc động ‘rơi nước mắt' đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO