Giáo viên mầm non tư thục được hỗ trợ bao nhiêu?

Lan Hương 17/07/2020 16:20

Trước thông tin Bộ LĐTB&XH đã có đề xuất đưa giáo viên mầm non vào diện được hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ, nhiều giáo viên mầm non tư thục vô cùng vui mừng và phấn khởi. Nếu đề xuất này được duyệt theo tính toán sơ bộ của Bộ LĐTB&XH, cả nước sẽ có khoảng 30.000 giáo viên mầm non tư thục được nhận hỗ trợ.

Giáo viên mầm non tư thục có thể được nhận hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ.

Trả lời báo chí về đề xuất đưa giáo viên mầm non tư thục vào diện nhận hỗ trợ, tại buổi họp trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm tổ chức ngày 16/7, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Quân cho biết, nhiều giáo viên mầm non tư thục trong những tháng học sinh nghỉ học thường không thu được học phí.

Trong khi, các bậc học cao hơn học sinh, sinh viên nghỉ học không dài và các trường vẫn thu được học phí. Chính vì vậy đây là đối tượng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vì vậy Bộ LĐTB&XH đề xuất đưa đối tượng này vào diện được nhận hỗ trợ.

Về mức hỗ trợ, ông Quân cho biết, Bộ LĐTB&XH đề xuất giáo viên mầm non tư thục cũng sẽ nhận được mức hỗ trợ như đối tượng người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động bị ảnh hưởng Covid-19 là 1,8 triệu đồng/người/tháng. Mức hỗ trợ tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng, có thể từ 1 đến tối đa 3 tháng.

“Hiện nay nhiều địa phương cũng đã có chính sách hỗ trợ cho giáo viên bị ảnh hưởng bởi dịch. Vì vậy khi triển khai hỗ trợ, các địa phương cần rà soát và cân đối cho phù hợp để tránh trường hợp trùng lặp về đối tượng khi nhận hỗ trợ”, Thứ trưởng Lê Quân nhấn mạnh.

Được biết, hiện Bộ LĐTB&XH đã có văn bản gửi Bộ GD&ĐT đề nghị cung cấp số liệu về giáo viên trường tư cũng như đánh giá tác động của dịch Covid-19 với nhóm giáo viên này.

Qua rà soát ban đầu, cả nước có khoảng 30.000 giáo viên các trường ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Song khó khăn nhất, vẫn là nhóm giáo viên các trường tư thục khối mầm non.

Đón nhận thông tin này, cô Nguyễn Quỳnh Hương, chủ nhiệm lớp Mầm non độc lập tư thục Học viện Mặt Trời (Sun Academy), Hà Nội cho rằng, đây là tin vui rất lớn đối với giáo viên mầm non tư thục, bởi từ trước đến nay vốn dĩ giáo viên mầm non tư thục chưa thực sự được quan tâm và có mức thu nhập khá thấp.

“Trong những tháng dịch để duy trì cuộc sống nhiều giáo viên phải xoay sang đủ nghề để kiếm sống, thậm chí nhiều cô phải chuyển sang bán hàng online. Vì thế, đề xuất hỗ trợ giáo viên mầm non tư thục có ý nghĩa vô cùng lớn. Nó không đơn thuần là khoản hỗ trợ giúp giáo viên ổn định cuộc sống mà còn là sự ghi nhận những đóng góp của giáo viên mầm non tư thục đối với sự phát triển bền vững của giáo dục nước nhà”, cô Nguyễn Quỳnh Hương khẳng định.

Theo Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, sau hơn 2 tháng thực hiện, gói 62.000 tỷ giải ngân được hơn 11.267 tỷ đồng, tính đến cuối tháng 6. Tỷ lệ giải ngân đạt 17% toàn gói. Các địa phương phê duyệt 15,8 triệu người thuộc các nhóm được thụ hưởng với tổng kinh phí 17.500 tỷ đồng. Trong đó 10,8 triệu người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhận hỗ trợ gần 11.100 tỷ đồng. Việc chi trả cho các nhóm này đã xong. Số tiền còn lại hỗ trợ cho các nhóm theo Quyết định 15. Cụ thể, hơn 169.000 lao động nhận hỗ trợ 176 tỷ đồng; 4.300 hộ kinh doanh được hỗ trợ hơn 4,3 tỷ đồng. Chưa có doanh nghiệp nào được vay vốn trả lương cho người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giáo viên mầm non tư thục được hỗ trợ bao nhiêu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO