Giấu 15 người, cả trẻ em trong thùng đông lạnh để 'thông chốt'

V.Đ. 13/09/2021 17:07

Sáng 13/9, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đang phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan đến vụ việc dùng xe đông lạnh chở 15 người qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng. (Nguồn: CSGT Bình Thuận).

Khoảng 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 do Lê Văn Tuấn điều khiển đang đỗ trong sân một quán cơm có dấu hiệu nghi vấn.

CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và bất ngờ phát hiện trong thùng xe có đến 15 người trong đó có 1 trẻ em.

Theo cơ quan chức năng thông tin, thời điểm đó một số người trong thùng xe vã mồ hơi, có dấu hiệu khó thở, CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa và áp giải tất cả về Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân).

Tài xế Lê Văn Tuấn khai đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người.

Từ lời khai này, Trạm CSGT Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm và tạm giữ 2 xe 7 chỗ 61A-31027 và 75A-17078.

Hai lái xe này thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh ‘thông chốt’ qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê...

Trưa 13/9, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, nghỉ miễn phí.

Chậm nhất trong chiều nay, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản gởi UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; Quảng Trị đề nghị phối hợp đón công dân về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giấu 15 người, cả trẻ em trong thùng đông lạnh để 'thông chốt'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO