Giờ ra chơi, học sinh ở Hà Tĩnh phát hiện con rắn cực độc dài 3 m

Hạnh Nguyên 11/05/2022 20:48

Trong giờ ra chơi, một số học sinh Trường THCS Kỳ Sơn (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện một con rắn lớn mắc vào lưới vây xung quanh sân tập thể dục của nhà trường. Đây được xác định là rắn hổ mang chúa, độc lực cực mạnh.

Tối 11/5, lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh xác nhận thông tin trên và cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và bàn giao cá thể rắn cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Rắn hổ mang chúa được phát hiện tại khu vực sân tập thể dục của Trường THCS Kỳ Sơn.

Trước đó, sáng cùng ngày, trong lúc đang chơi trong sân trường, một số học sinh Trường THCS Kỳ Sơn bất ngờ phát hiện 1 con rắn lớn mắc vào lưới vây xung quanh sân tập thể dục của nhà trường.

Khi các giáo viên trong trường biết sự việc đã bắt nhốt. Rắn dài hơn 3 m, nặng 2,6 kg, thân rắn có màu đen.

Ngay sau đó, Ban Giám hiệu Trường THCS Kỳ Sơn đã báo cáo sự việc với Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh. Chiều cùng ngày, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Anh, Ban Giám hiệu Trường THCS Kỳ Sơn đã phối hợp, bàn giao cá thể rắn hổ mang chúa này cho Vườn quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên.

Rắn đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Vũ Quang.

Được biết, rắn hổ mang chúa có tên khoa học là Ophiophagus Hannah, thuộc nhóm IB, là loài động vật nguy cấp, quý, hiếm cần được ưu tiên bảo vệ nghiêm ngặt.

Rắn hổ mang chúa thường gọi là hổ mang vua, là loài rắn độc thuộc họ Elapidae (họ rắn hổ), phân bố chủ yếu trong các vùng rừng rậm trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á.

Loài rắn này đang bị đe dọa do mất môi trường sống và được liệt kê là loài sắp nguy cấp trong sách đỏ IUCN từ năm 2010.

Tại Việt Nam, mọi hành vi liên quan đến săn bắt, buôn bán vận chuyển trái phép rắn hổ mang chúa đều bị khởi tố theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giờ ra chơi, học sinh ở Hà Tĩnh phát hiện con rắn cực độc dài 3 m

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO