Giới thiệu nhân sự lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành để đưa ra Quốc hội

P.Vân (theo VGP) 02/03/2021 20:51

Bộ Chính trị giao cho Ban Cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan mà ở đó, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng không tái cử hoặc có tái cử nhưng thay đổi vị trí công tác.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021 diễn ra chiều 2/3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng về tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và hai tháng đầu năm.

Buổi họp báo diễn ra ngay sau phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì diễn ra cùng ngày.

Tại phiên họp, Chính phủ tập trung thảo luận về tình hình thực hiện mục tiêu kép trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm; đánh giá, thảo luận kỹ về tình hình và đưa ra các giải pháp, nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tiếp tục chăm lo, ổn định đời sống nhân dân, nhất là tập trung phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục khắc phục hậu quả thiên tai; các giải pháp, nhiệm vụ bảo đảm ổn định, trật tự an toàn xã hội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trả lời câu hỏi của phóng viên. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

PV Hoàng Thùy (VnExpress) hỏi:Theo Nghị quyết của Bộ Chính trị thì sắp tới Chính phủ sẽ giới thiệu Chính phủ mới. Xin cho biết cụ thể hơn thông tin này?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng: Chúng ta đã biết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công rất rực rỡ.

Sau đó, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII lần thứ nhất đã từng bước kiện toàn các chức danh lãnh đạo của Đảng.

Nếu không có gì thay đổi thì từ ngày 24/3 tới 10/4, kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc. Trong chương trình nghị sự, ngoài các chương trình khác còn có vấn đề kiện toàn các chức danh Nhà nước. Như vậy, việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo Nhà nước sau Đại hội Đảng toàn quốc là việc từng bước làm theo quy định của Hiến pháp, pháp luật.

Trong thời điểm này, Bộ Chính trị giao cho Ban Cán sự Đảng Chính phủ xây dựng phương án giới thiệu nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đảm nhận chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan mà ở đó, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng không tái cử hoặc có tái cử nhưng thay đổi vị trí công tác.

Tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV có thực hiện kiện toàn các chức danh lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ ngành, lãnh đạo các cơ quan thuộc Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021. Như vậy, chỉ bàn đến chỗ nào khuyết, chỗ nào thay đổi. Quyết định là thuộc thẩm quyền của Bộ Chính trị. Sau này sẽ thông tin cụ thể về kết quả của kỳ họp và kết quả sẽ được công bố sau khi được cấp thẩm quyền phê chuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới thiệu nhân sự lãnh đạo Chính phủ, bộ ngành để đưa ra Quốc hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO