Giới trẻ đổ xô 'check in' hoa dã quỳ trên Vườn quốc gia Ba Vì

Phùng Linh 28/11/2021 17:06

Chủ nhật, 28/11, không khó để bắt gặp tình trạng các đoàn xe tắc đường hay khu vực bãi giữ xe chật cứng xe cộ tại khu vực Vườn quốc gia Ba Vì. Sắc hoa dã quỳ rực rỡ đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây tham quan và trải nghiệm.

Cuối tháng 11, hoa dã quỳ tại khu vực vườn quốc gia Ba Vì nở rực rỡ trải dài dọc đoạn đường 12,5 km lên tận đỉnh núi.

Từ khu vực cổng chào lên cốt 400, du khách sẽ được chiêm ngưỡm rất nhiều các bụi hoa dã quỳ như dải lụa vàng vắt quanh sườn núi. Đến hẹn lại lên, giới trẻ lại nhộn nhịp đổ về Vườn quốc gia Ba Vì để tận hưởng trọn sắc đẹp mong manh của loài hoa này.

Hoa dã quỳ đua nhau khoe sắc dọc triền núi Ba Vì.

Theo ghi nhận của chúng tôi, từ 8h sáng lượng khách tham quan, đa số là giới trẻ đã đổ dồn về địa điểm tham quan rất đông. Càng về trưa thì lượng khách từ các địa phương đến tham quan càng nhiều và đã xảy ra tình trạng tắc đường, ùn ứ hoặc va chạm tại các cung đường hẹp của vườn quốc gia.

Ngày cuối tuần, lượng người đổ về Vườn quốc gia Ba Vì đông hơn so với những ngày thường. Đa số lượng xe máy đi tham quan là các bạn trẻ lên ngắm hoa dã quỳ.

Vườn quốc gia Ba Vì thu hút hàng ngàn lượt du khách mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ đến để chụp ảnh check in.
Ùn ứ do lượng phương tiện đông và chưa có sự phân luồng giao thông.

Nhiều gia đình và các nhóm bạn trẻ lựa chọn thuê lều trại, bếp nướng cắm trại tại rừng thông tại khu vực cốt 400.

15.000 đồng/một người là phí phải trả để được vào cắm trại tại đây và 300.000 đồng là phí dịch vụ cho việc các đoàn khách thuê bếp nướng.

Ghi nhận tại khu vực, nhiều đoàn sau khi cắm trại đã xả rác bừa bãi, gây ảnh hưởng tới mỹ quan của khu vực Vườn quốc gia Ba Vì.

Cắm trại qua đêm tại rừng thông đang là hình thức phổ biến được nhiều đoàn khách ưa thích.
Xả rác thải bừa bãi tại các địa điểm cắm trại.
Thông tin tuyên truyền được đặt tại nhiều địa điểm tại Vườn quốc gia Ba Vì.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ “check in” ngay cạnh các bụi hoa dã quỳ bên đường.

Ngọc Mai, sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội cho biết: “Đây là lần đầu mình đến Vườn quốc gia Ba Vì để ngắm hoa dã quỳ. Trên mạng mình thấy mọi người chụp ảnh rất đẹp, hôm nay cuối tuần được nghỉ học nên mình cũng muốn đến cho biết".

Các bạn trẻ “check-in” rất đông tại các bụi hoa ven đường làm ảnh hưởng tới các phương tiện đang lưu thông.

Gia đình anh Phùng Công Thắng (Hà Nội) tranh thủ ngày cuối tuần lên Ba Vì để nghỉ dưỡng cắm trại: “Thời gian dịch ở nhà nhiều nên chúng tôi cho các con đi dã ngoại để thay đổi không khí. Cả gia đình quây quần bên nhau giữa núi rừng thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ”.

Nhiều khách tham quan ngang nhiên bỏ khẩu trang để chụp ảnh với hoa dã quỳ.

Lượng khách năm nay giảm mạnh so với với mọi năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên với sức hút của hoa dã quỳ, Vườn quốc gia Ba Vì đã trở thành một trong những địa điểm hiếm hoi có thể hoạt động trở lại với các trải nghiệm và dịch vụ được mở rộng, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới trẻ đổ xô 'check in' hoa dã quỳ trên Vườn quốc gia Ba Vì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO