Giới 'yêu mèo' thích thú với Triển lãm 'Vẽ Con Mèo' tại Hà Nội

Linh Trang 07/02/2023 21:00

Các tranh vẽ mèo mướp, mèo đồ, mèo chơi Tết, mèo mực, mèo trong vườn... trưng bày tại Triển lãm “Vẽ Con Mèo" đã đem đến nhiều thú vị, vui vẻ cho cộng đồng người yêu sáng tạo trong những ngày Tết đến Xuân về.

Trong suốt tháng 2/2023, tại VICAS Art Studio, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam diễn ra Triển lãm “Vẽ Con Mèo" quy tụ các tác phẩm từ thử thách minh hoạ và chiến dịch gây quỹ cùng tên.

Triển lãm “Vẽ Con Mèo" mở cửa từ 31/1/2023 đến 28/2/2023.

Nhằm truyền tải màu sắc sáng tạo độc đáo và nguồn năng lượng tích cực tới người tham dự, Triển lãm “Vẽ Con Mèo” mang đến những tác phẩm thú vị về họ nhà mèo.

Qua con mắt của nhóm nghệ sĩ trẻ, nhân vật chính của năm được thể hiện dưới muôn hình vạn trạng và mang nhiều sắc thái riêng biệt như mèo mướp, mèo đồ, mèo chơi Tết, mèo mực, mèo trong vườn,...

Tại đây, mỗi bức tranh đều có sắc màu, dụng ý nghệ thuật khác nhau.

Trước ngày diễn ra triển lãm, hơn 900 đơn dự thi đã đăng ký tham gia với hàng trăm tác phẩm minh họa đa dạng màu sắc, thể loại và cách thể hiện khác nhau.

Qua đó, Ban Tổ chức đã chọn ra 76 tác phẩm tiêu biểu để trưng bày mang đến cho công chúng hình ảnh sinh động về linh vật của năm Quý Mão 2023.

Bức tranh Vẽ Mèo Sứ.

Kết quả này không chỉ đóng góp một số tiền lớn cho Blue Dragon thông qua ấn phẩm gây quỹ chính ‘‘Lịch con mèo 2023’’ mà còn đánh dấu sự quan tâm của cộng đồng đối với những trẻ em có hoàn cảnh sống khó khăn.

Triển lãm thu hút nhiều lứa tuổi khác nhau tham gia hoạt động.
Nhiều bạn trẻ cũng thích thú với trải nghiệm ngắm tranh tại triển lãm lần này.
Đến với triển lãm du khách như lạc vào một thế giới riêng biệt trong đó chỉ có mèo và những hoạt động của chúng.

Xuất phát từ những tình huống hết sức bình dị trong cuộc sống, những tác phẩm thể hiện nhiều sắc thái khác nhau của mèo với màu sắc rực rỡ cho một năm Quý Mão tràn ngập năng lượng tích cực.

Những hình ảnh đẹp, sống động, khỏe khoắn, điệu đà nhưng chứa đựng năng lượng sáng tạo mới đã tạo nên những giá trị tinh thần mới, sức sáng tạo mới.
Những người yêu mèo chắc chắn sẽ thấy thích thú trước những khoảnh khắc đáng yêu của loài mèo được vẽ lại trong những bức tranh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giới 'yêu mèo' thích thú với Triển lãm 'Vẽ Con Mèo' tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO